Phá đường dây dụ dỗ công nhân nghèo trộm hàng ngàn đôi giày Nike

Thứ Tư, 13/01/2016 10:56  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Diệu dụ dỗ các công nhân có gia cảnh khó khăn vào đường dây trộm cắp dày Nike tinh vi của mình. Nữ công nhân quấn những đôi giày có giá trị quanh bụng để qua vòng kiểm soát của bảo vệ.

Sáng nay 13-1, Cục Cảnh hình sự (C45 - Bộ Công an) cho biết, vừa bắt giữ nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Thị Diệu (43 tuổi), Phan Công Thịnh (28 tuổi), Trần Thị Lan (39 tuổi, cùng quê Nghệ An) và Nguyễn Hoàng Đạt (45 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) để mở rộng điều tra về hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản trái phép do người khác phạm tội mà có.

Diệu tại cơ quan điều tra - Ảnh: N.Tuấn

Sau thời gian dài theo dõi, trinh sát bắt quả tang Thịnh đang vận chuyển gần chục đôi giày hiệu Nike từ công ty ra ngoài cổng cho đồng phạm. Bị bắt quả tang, đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp cùng với các đồng bọn khác trong đường dây, việc làm đã trót lọt suốt nhiều tháng.

Cục Cảnh sát hình sự phân công làm các mũi trinh sát ập vào nhà các nghi phạm và thu giữ được nhiều đôi giàu nhãn hiệu Nike nổi tiếng.

Diệu khai nhận, băng nhóm chuyên trộm cắp giày thành phẩm nhãn hiệu Nike do Công ty TNHH Freetrend Industrial VN sản xuất. Công ty này có trụ sở tại Khu chế xuất Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Theo đó, Diệu có vai trò là kẻ cầm đầu, chỉ đạo các đàn em trộm cắp và trực tiếp đứng ra thương lượng, bán giày trộm được cho Đạt. Còn Lan là trưởng chuyền 3 của công ty, có nhiệm vụ nhận chỉ tiêu, chỉ đạo công nhân sản xuất, giao nhận giày thành phẩm và trực tiếp lấy giày để Diệu cho đàn em vận chuyển ra ngoài tiêu thụ.

Các đối tượng cầm đầu trong đường dây trộm dày công ty - Ảnh: N.Tuấn

Cơ quan chức năng ước tính số lượng giày mất mỗi ngày lên đến hàng trăm đôi, thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Đại diện C45 cho hay, băng nhóm này đã móc nối, trải dài khắp các tỉnh thành như TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội, Hải Phòng...Các đối tượng trên chủ yếu tập trung phạm tội ở các khu công nghiệp, khu chế xuất nơi các công ty sản xuất giày, quần áo Nike.

Không chỉ giày thành phẩm mà các sản phẩm để làm giày như đế, mặt da, dây, tem... cũng bị băng nhóm này lấy trộm.

Để qua mặt bảo vệ, nữ công nhân đã lén lút lấy giày quấn quanh bụng mình để qua mặt bảo vệ. Đợi sau giờ ăn trưa hoặc lúc tan ca, công nhân nữ này sẽ cất giấu “hàng” trộm cắp để dưới xe vận chuyển vật tư để đưa ra ngoài. Vụ việc sẽ tiếp tục được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang