TP.HCM: Không để doanh nghiệp khởi nghiệp gặp khó khăn về thủ tục thuế

Thứ Tư, 05/04/2017 15:50

|

(CAO) Đây là thông điệp được ông Trần Ngọc Tâm - Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM đưa ra trong buổi lễ ra mắt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp do Cục thuế TP.HCM tổ chức sáng 5-4.

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN khởi nghiệp, Cục thuế TP.HCM đã chủ động đưa các hoạt động hỗ trợ đến DN thông qua nhiều hình thức khác nhau như ra mắt trang thông tin điện tử hỗ trợ DN khởi nghiệp của cơ quan thuế với các nội dung, tài liệu hướng dẫn về những chương trình thủ tục thuế, thủ tục hành chính về thuế, các tài liệu tuyên truyền như tờ rơi, video clip hướng dẫn và hỗ trợ trực tiếp tại 25 điểm hỗ trợ DN khởi nghiệp đặt các cơ quan thuế trên địa bàn thành phố. Trước mắt, Cục thuế TP.HCM sẽ triển khai tại 6 địa điểm gồm Văn phòng Cục thuế và 5 chi cục thuế quận huyện gồm Q.1, Q.3, Tân Bình, Tân Phú và huyện Bình chánh. Các chi cục còn lại sẽ triển khai đồng loạt trong tháng 4-2017.

Cục thuế TP.HCM ra mắt chương trình hỗ trợ DN khởi nghiệp - Ảnh: Thiên Long

Thông qua các chương trình này, Cục thuế TP.HCM cung cấp và hỗ trợ kịp thời các thông tin pháp lý, giải đáp các vướng mắc liên quan đến chính sách, thủ tục về thuế ban đầu, các dịch vụ hỗ trợ liên quan cho các doanh nghiệp khởi nghiệp để bắt đầu hoạt động. Qua đó, giúp các DN tiết kiệm thời gian, công sức, chí phí và hạn chế các phiền hà đối với người nộp thuế trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính về thuế. Đặc biệt, thông qua các chương trình hỗ trợ sẽ giúp DN giảm thiểu các sai phạm về thuế khi mới ra kinh doanh, không để người nộp thuế gặp các khó khăn hay ngưng kinh doanh do thiếu thông tin về chính sách, thủ tục về thuế.

Nhiều DN khởi nghiệp được Cục thuế TP.HCM hỗ trợ tận tình - Ảnh: Thiên Long

Đồng hành cùng chương trình hỗ trợ DN khởi nghiệp của Cục thuế TP.HCM lần này còn có sự hỗ trợ, phối hợp của các đơn vị liên quan như Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM, Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM và các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ liên quan đến lĩnh vực thuế như dịch vụ đại lý thuế, dịch vụ chứng thư số, dịch vụ cấp cấp phần mềm kế toán…

Ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục thuế TP.HCM cho biết với mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, toàn thành phố có 500.000 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh, Cục thuế TP.HCM đang tích cực triển khai nhiều giải pháp để giảm gánh nặng về thời gian và chi phí cho doanh nghiệp trong việc tuân thủ pháp luật thuế để DN an tâm kinh doanh. “Với chương trình hỗ trợ lần này, các DN khởi nghiệp có thể đến bất kỳ điểm hỗ trợ nào thuận tiện để tiếp cận, tìm hiểu thông tin, giải đáp vướng mắc mà không phân biệt thuộc địa bàn hay cơ quan thuế nào quản lý. Đặc biệt, các thông tin hỗ trợ, tham vấn này hoàn toàn được miễn phí”, ông Tâm nói.

Các ban ngành thể hiện quyết tâm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp - Ảnh: Thiên Long

Ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cho biết thêm, hiện nay trên toàn địa bàn thành phố có 54 doanh nghiệp nhà nước, 6.750 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có đến 305.000 DN tư nhân (trong đó có 200.000 DN tư nhân đang đóng thuế). Theo xu thế chung, các DN nhà nước sẽ sớm được cổ phần hóa nên các DN tư nhân là tế bào đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế. Với chủ trương nhất quán cải tạo môi trường đầu tư để tạo điều kiện cho DN tư nhân phát triển, thời gian qua đã có nhiều chính sách quan trọng được ban hành nhằm hỗ trợ các DN khởi nghiệp. “Chúng tôi kết sẽ phối hợp nhịp nhàng với Cục thuế TP.HCM và các cơ quan khác để tạo điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ cho DN khởi nghiệp”, ông Anh nhấn mạnh.

Bình luận (1)

Hãy vào cuộc rồi hiểu ngay thôi!

Trần Ai - Thứ Hai, 10/04/2017, 15:12 Trả lời | Thích
Lên đầu trang