Vụ cát lậu phát hiện gần UBND xã: Tang vật “biến mất”

Thứ Tư, 02/12/2020 20:57

|

(CAO) Liên quan đến phản ánh của CAO mỏ cát lậu ở xã biên giới Ia Mơ, H.Chư Prông, Gia Lai, hiện tang vật là cát vi phạm đã "biến mất".

Ngày 2-12, một lãnh đạo H.Chư Prông cho biết vị trí khai thác cát trái phép đã được UBND tỉnh Gia Lai giao cho Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 8 (Bộ NN-PTNT) làm công trình đầu mối của Hồ thủy lợi Ia Mơ.

Sau khi nhận tin báo khai thác cát lậu của phóng viên, UBND xã Ia Mơ đã tạm giữ phương tiện, đồng thời, thành lập hội đồng định giá phương tiện vi phạm là xe múc. Đến nay vẫn chưa xử lý được do vướng mắc trong việc định giá và xác định chủ xe.

Cát vi phạm đã bị mất

Ngoài ra, bãi cát lậu đã bị lập biên bản trước đó hiện đã không còn. Sự việc được phát hiện vào cuối tháng 9. Sau khi phát hiện mất, UBND huyện đã mời Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 8 lên làm việc, thì được trả lời là trong quá trình xả lũ hồ thủy lợi để đảm bảo an toàn đập thì không may bị... trôi mất.

Đã 2 tháng nhưng vụ việc vẫn đang dậm chân tại chỗ

Như CAO đã phản ánh, sau khi phát hiện vị trí khai thác cát lậu ở xã biên giới Ia Mơ, H. Chư Prông, tỉnh Gia Lai, phóng viên đã báo cho lãnh đạo UBND huyện và Huyện ủy Chư Prông. Từ tin báo, ngành chức năng đã phát hiện, bắt quả tang và lập biên bản vi phạm tại hiện trường gồm 1 xe múc và bãi tập kết cát với khối lượng khoảng 60m3.

Bãi cát lậu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang