Vụ cưa hạ gỗ cổ thụ ở Măng Đen: Yêu cầu truy quét các điểm nóng

Chủ Nhật, 13/03/2022 11:13

|

(CAO) Liên quan đến vụ khai thác gỗ cổ thụ ở rừng Măng Đen mà CAO đã đưa tin, ngày 13-3, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã có công điện gửi UBND H.Kon Plông, Chi cục Kiểm lâm, Sở NN-PTNT, Công an tỉnh về tăng cường quản lý, bảo vệ rừng.

Clip hiện trường vụ phá rừng ở Măng Đen

Trước đó, xảy ra vụ phá rừng quy mô lớn tại TT.Măng Đen, H.Kon Plông, tỉnh Kon Tum (khoảnh 11, tiểu khu 486). Qua kiểm đếm, cơ quan chức năng xác định tại hiện trường có 26 cây gỗ đường kính từ 30-80 cm bị chặt hạ. Lâm tặc đã đưa đi khối lượng lớn gỗ, còn lại 33 lóng gỗ với khối lượng 36,3 m3.

Hiện trường vụ phá rừng ở Măng Đen

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn yêu cầu Sở NN-PTNT chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm căn cứ vào vụ việc để khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh, làm rõ các đối tượng khai thác gỗ trái phép, số lượng gỗ đã đưa ra khỏi hiện trường ở tiểu khu 486.

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu Sở NN-PTNT chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tăng cường tuần tra, truy quét các điểm nóng, xác định các khu vực trọng điểm có nguy cơ bị xâm hại để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn.

Gỗ còn lại tại hiện trường
Lâm tặc chọn những cây cổ thụ để cưa hạ

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu UBND H.Kon Plông chỉ đạo Công an huyện này phối hợp với lực lượng kiểm lâm kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh, chế biến lâm sản trên địa bàn, kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không đảm bảo điều kiện hoạt động, không chứng minh được nguồn gốc lâm sản hợp pháp.

Đồng thời trong quá trình kiểm tra, xác định và xử lý dứt điểm đối với lâm sản nếu có liên quan đến vụ phá rừng ở tiểu khu 486 và các hồ sơ lâm sản không còn phù hợp giữa khối lượng lâm sản thực tế và hồ sơ.

Liều lĩnh khai thác gỗ cổ thụ ở Măng Đen
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang