Vụ trục lợi tiền đền bù nghĩa trang: Chủ tịch huyện bị cảnh cáo

Thứ Tư, 21/08/2019 19:27

|

(CAO) Sau khi Ủy ban Kiểm tra (UBKT) thi hành kỷ luật Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ bằng hình thức cảnh cáo, vị chủ tịch này tiếp tục bị UBND tỉnh Gia Lai ban hành quyết định kỷ luật.

Mới đây, ông Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Hồng Lam - Chủ tịch UBND H.Đức Cơ nhiệm kỳ 2016 - 2021 với hình thức cảnh cáo.

Ông Lam bị kỷ luật với lý do: Thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, quản lý, điều hành để cán bộ thuộc phạm vi quản lý vi phạm các quy định về quản lý tài chính; ký quyết định ngân sách không đúng quy định.

Trước đó, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai cũng đã họp kiểm tra dấu hiệu vị phạm đối với nhiều đảng viên liên quan, trong đó có Chủ tịch UBND H.Đức Cơ. UBKT đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lam bằng hình thức cảnh cáo.

Vụ trục lợi tiền nghĩa trang liệt sỹ H.Đức Cơ, nhiều cán bộ đã bị kỷ luật

Như CAO đã phản ánh, H.Đức Cơ (Gia Lai) dùng nguồn tiền sử dụng đất năm 2012 để cấp cho Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để chi trả thanh lý cây cao su, giao đất tái định cư cho các hộ gia đình nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng xây dựng mở rộng nghĩa trang liệt sĩ H.Đức Cơ với số tiền 524 triệu đồng. Tuy vậy, huyện vẫn ra quyết định số 42 để xuất ứng thêm 524 triệu đồng ngân sách cho Hội đồng bồi thường.

Hợp thức hóa cho việc xuất ngân sách của huyện, ông Nguyễn Hồng Lam khi đó là Trưởng phòng TC-KH, ký lệnh chi số tiền 524 triệu đồng yêu cầu Kho bạc Nhà nước huyện thực hiện.

Ông Nguyễn Đông Dương, khi ấy là Thủ quỹ của Phòng TC-KH là người rút tiền mặt tại ngân hàng về giao cho ông Nguyễn Xuân Tứ, khi đó là Phó phòng TC-KH chiếm dụng và chi tiêu cá nhân. Khi bị Đoàn Thanh tra tỉnh Gia Lai kiểm tra, các cán bộ của H.Đức Cơ đã làm giả quyết định 42 để "qua mặt" đoàn kiểm tra.

Chiếm đoạt tiền đền bù nghĩa trang liệt sỹ, nhiều cán bộ bị kỷ luật
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang