Lời kể của các ngư dân gặp nạn: “Bốn anh em đang ngồi nói chuyện, giờ chỉ còn hai…”

Thứ Sáu, 20/10/2023 20:20

|

(CAO) Bốn anh em trong nhà đang ngồi trên tàu QNa-90129 TS nói chuyện thì lốc xoáy bất ngờ ập đến, 2 người may mắn thoát nạn, còn 2 người vẫn đang mất tích.

Vẫn chưa hết ám ảnh sau những gì đã trải qua, thuyền viên tàu cá QNa-90129 TS Phan Thanh Trung (ngụ xã Tam Giang, huyện Núi Thành, Quảng Nam) nhớ lại, tối hôm đó, anh cùng em ruột và 2 anh con dì ngồi nói chuyện với nhau trên tàu thì lốc xoáy bất ngờ ập đến, làm con tàu lập úp, không ai kịp trở tay. Chỉ trong vòng khoảng 3 đến 5 phút, con tàu chìm hẳn dưới biển.

Sau một hồi “uống no” nước, anh Trung mới ngoi lên khỏi mặt nước vào bám vào thúng trôi lềnh bềnh trên biển. “Trên tàu có khoảng 48 cái thúng, nhưng chỉ có 3 cái nổi, tôi và các ngư dân chia nhau bám vào. Ai yếu thì cho lên thúng ngồi, ai còn khỏe thì bám vào thúng. Ngâm mình trong nước khoảng 3 tiếng đồng hồ cho đến khi tàu bạn tới cứu…”, anh Trung kể lại khoảnh khắc kinh hoàng.

Anh Trung vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ về khoảnh khắc tàu cá bị lốc xoáy nhấn chìm (Ảnh: S.T)

Cũng theo anh Trung, cơn lốc ập đến rất nhanh, chỉ nghe 1 tiếng “ầm” rồi tàu chìm dần. Anh Trung và em ruột may mắn sống sót, còn 2 anh con dì thì mắc kẹt trong tàu, mất tích. “Bốn anh em ngồi nói chuyện, vậy mà giờ chỉ còn hai…”, anh nói trong nước mắt.

Theo các ngư dân, trước khi xảy ra vụ lốc xoáy, trời có mưa lâm râm, không có gió mạnh. Thời điểm đó hầu hết mọi người còn thức, số ít đi ngủ. “Mười mấy năm sống với nghề, chuyến biển vừa qua thật ám ảnh, kinh hoàng…”, anh Trung trải lòng.

Anh Trương Quốc Anh (ngụ xã Tam Giang) cho biết thêm, trước đó thời tiết rất êm, rồi giông lốc bất ngờ ập đến, chẳng ai trở tay kịp. Chiếc tàu lật úp, chìm dần. Một số người mắc vào dàn phơi mực, có người bơi lên khỏi mặt nước, cũng có người không thoát ra được.

Anh Trương Quốc Anh (áo xanh ở giữa) thuật lại giây phút lốc xoáy ập đến (Ảnh: S.T)

“Thấy thúng nổi, anh em đến bám vào và chờ tàu bạn đến cứu vớt…”, anh Anh thuật lại và cho hay, với những gì đã trải qua, với anh chẳng khác gì từ “cõi chết” trở về.

Cũng theo ngư dân, sau chuyến biển kinh hoàng giờ đây họ đã “trắng tay”, mong nhà nước hỗ trợ số vốn đóng lại tàu mới để tiếp tục vươn khơi bám biển.

Trước đó, lúc 14 giờ ngày 20/10, tàu 467 Hải quân đã đưa 78 ngư dân sống sót và 2 thi thể trong vụ lốc xoáy đánh chìm 2 tàu cá ở Trường Sa cập cảng Chi đội Kiểm ngư số 3, xã Tam Giang, huyện Núi Thành, Quảng Nam trong sự chờ đợi, lo lắng của người thân.

Chùm ảnh nghẹn ngào đón hơn 80 ngư dân trong 2 vụ chìm tàu trở về đất liền
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang