Bà bán vé số vào phòng bệnh nhân Covid-19 rồi đi nhiều nơi, âm tính lần 1

Thứ Bảy, 13/03/2021 16:45  | Hữu Vinh

|

(CAO) (CAO) Sáng 13-3, bác sĩ Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho biết, Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh phản hồi kết quả mẫu xét nghiệm của bà Nguyễn Thị Thu Thủy âm tính với SARS-CoV-2.

Như đã thông tin, lúc 9 giờ sáng ngày 10-3, nhân viên y tế Bệnh viện dã chiến số 1 của tỉnh Tiền Giang (đặt tại Phòng khám đa khoa Dân - Quân y trực thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang) phát hiện bà Nguyễn Thị Thu Thủy (52 tuổi, quê quán phường 1, thị xã Gò Công, Tiền Giang, đang tạm trú ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho, hành nghề bán vé số) đã lẻn vào phòng cách ly điều trị bệnh nhân N.T.T (34 tuổi) là công dân Việt Nam nhập cảnh về từ Malaysia đã có kết quả dương tính COVID-19 (bệnh nhân 2525), nên báo cho lực lượng chức năng đang trực tại bệnh viện.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy đã được đưa đi cách ly

Do bà Thủy không chịu đi cách ly khi được đưa vào Trung tâm y tế huyện Châu Thành nên nhân viên phải canh giữ bà Thủy. Tuy nhiên đến 0 giờ 26 phút ngày 11-3 bà Thủy bỏ trốn khỏi phòng cách ly. Qua trích xuất camera của nhà trọ của bà Thủy ở TP.Mỹ Tho thì phát hiện bà này được 1 người đàn ông chở về phòng trọ bằng xe máy, sau đó bà Thủy lấy xe đạp bỏ đi đến công viên ở TP.Mỹ Tho, tiếp đó đến nhà 1 người quen ở phường 3, TP.Mỹ Tho nhờ chở về thị xã Gò Công.

Do được thông báo trước nên khi về tới nhà, người thân không cho bà Thủy vào nhà mà báo cơ quan chức năng đưa ba Thủy đi cách ly.

Bệnh viện dã chiến số 1 của tỉnh Tiền Giang

Hiện tại lực lượng chức năng thị xã Gò Công đang thực hiện cách ly y tế đối với bà Thủy (F1) và 2 người chở bà Thủy (F2) tại khu cách ly của Trung tâm Y tế thị xã Gò Công, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 đối với bà Thủy và chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để chuyển tiếp về Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh xét nghiệm, cho kết quả âm tính.

Với kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính, bà Thủy sẽ tiếp tục được cách ly y tế, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, nếu không có diễn biến sức khỏe bất thường thì sẽ được tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 vào ngày thứ 14.

Bình luận (0)

Lên đầu trang