Bản chất lưu manh của kẻ cầm đầu tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời"

Thứ Hai, 11/12/2023 08:01  | Nguyên Ngọc

|

(CATP) Với các hoạt động chống phá nhằm lật đổ chính quyền, phá hoại sự ổn định phát triển của đất nước bằng bạo động, vũ trang, tháng 01/2018, Bộ Công an đã thông báo "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" là một tổ chức khủng bố. "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" do Đào Minh Quân cầm đầu với những thủ đoạn hèn hạ ngày càng cho thấy được sự mục ruỗng của tổ chức phản động lưu vong này và bản chất lừa đảo của kẻ cầm đầu.

Vẽ dự án "Tụ nghĩa đường" để chiếm đoạt tiền

Những người quan tâm đến Quân ở Mỹ có lẽ đều biết rằng đến thời điểm này, ông ta đã tuyên bố phá sản. Song thực chất, đây chỉ là "chiêu trò” của Quân nhằm chiếm đoạt tài sản từ các thành viên cốt cán của tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời". Tài sản của Quân không hề mất đi mà nó được chuyển sang đứng tên vợ ông ta. Việc xây dựng cái được gọi là "Tụ nghĩa đường", nơi Quân vẫn ra rả tuyên truyền rằng đó là căn cứ hoạt động của tổ chức sau này là một minh chứng. Với lý do xây dựng "Tụ nghĩa đường", Quân đã "bỏ túi" một khoản tiền không nhỏ.

Cụ thể, để chiếm đoạt tiền của các thành viên trong tổ chức, kẻ "tâm thần chính trị” tuyên truyền, vận động các thành viên cốt cán đóng tiền xây dựng với mục đích tái hiện lại dinh Độc Lập ở đó... Sau đó, để lấy được tiền trong túi của các thành viên cốt cán, Quân đã nghĩ ra một chiêu trò rất tinh quái, đó là ký kết hợp đồng mua cổ phiếu và cổ tức nhằm xây dựng "Tụ nghĩa đường". Với mánh khoé này, ông ta đã tàn nhẫn lấy đi cả những đồng tiền trợ cấp ít ỏi của các thành viên cốt cán, khiến nhiều người rơi vào cảnh nợ nần... Và rồi, sau khi chiếm đoạt được tiền của họ, Quân sử dụng để tiêu xài cá nhân.

Đào Minh Quân tuyên truyền rằng xây dựng "Tụ nghĩa đường" là để khơi gợi hoài niệm cho những người từng tham gia chế độ Việt Nam cộng hoà, phục vụ cho các hoạt động của tổ chức... Song trên thực tế, mục đích của Quân là muốn lợi dụng tiền đóng góp của mọi người xây dựng "Tụ nghĩa đường" để trục lợi cá nhân. Sau khi công trình này hoàn thành, đối tượng sẽ biến nơi đây thành một điểm du lịch để thu tiền vào túi riêng. Trên thực tế, mảnh đất để xây dựng cái gọi là "Tụ nghĩa đường" này hiện đang đứng tên vợ Quân. Vì thế, trong trường hợp xảy ra sự cố, Quân sẻ "phủi tay"; "Tụ nghĩa đường" lại được xây trên đất của vợ ông ta, tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" đương nhiên sẽ trắng tay!

Đối tượng Đào Minh Quân

Với chiêu trò này, Quân đã lừa lấy của Quách Thế Hùng hơn 600.000 USD. Để chiếm đoạt tiền của Hùng, Quân đã tạo ra các hợp đồng giả đưa cho đối tượng này ký... Khi bản hợp đồng còn "chưa ráo mực", đối tượng đã sử dụng để thế chấp vay tiền ngân hàng. Ở cái tuổi xưa nay hiếm, lẽ ra Hùng có thể được hưởng sự an nhàn của tuổi già thì kẻ chống cộng điên cuồng lại đang phải còng lưng, mỏi gối để trả nợ cho ngân hàng. Để đòi lại số tiền bị chiếm đoạt, Hùng và người thân đã làm đơn kiện Quân. Nhưng vì "giấy trắng mực đen" đã ký, Hùng đuối lý nên đành phải ngậm ngùi trả nợ số tiền trên. Khi đã nhận ra bản chất của Quân, Hùng đã từ bỏ tổ chức này.

Trần Trưng Nguyệt Ánh, một trong những đối tượng cộm cán của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" cũng rời bỏ tổ chức từ năm 2020, sau khi nhận ra bản chất lừa đảo của Đào Minh Quân và tổ chức này. Trước đó, chồng Nguyệt Ánh là Nguyễn Huy Hoàng cũng từng tham gia tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" và được phong là chuẩn tướng. Để ủng hộ việc xây dựng "Tụ nghĩa đường", Nguyệt Ánh "tôn sùng" Đào Minh Quân đến mức dỡ cả cửa nhà mình để đưa cho ông ta. Về sau này, do những mâu thuẫn về tiền bạc, lại cay đắng vì biết bị Quân lợi dụng, Nguyệt Ánh đã đến dỡ chiếc cửa mang về nhà.

Trong sự việc này, Quân đã lợi dụng danh nghĩa của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" để kêu gọi đóng góp và vay mượn tiền của các thành viên, trong đó có Nguyệt Ánh, nhưng số tiền này sau đó được Quân dùng vào việc tiêu xài cá nhân. Không dừng lại ở đó, hiện nay Trần Trưng Nguyệt Ánh cũng đang phải trả một khoản cước phí với số tiền không nhỏ cho Quân. Trước đó, theo đề nghị của Quân, bà này từng đứng tên một thuê bao điện thoại để người dân trong nước liên hệ, đăng ký tham gia cái gọi là "Trưng cầu dân ý”. Ban đầu, Quân hứa sẽ trả số tiền trên nhưng sau đó thì phó mặc cho Nguyệt Ánh. Vì thế, hiện nay gia đình Trần Trưng Nguyệt Ánh đang phải trả số tiền trên...

Hiện hình bản chất lừa đảo

Bản chất lừa đảo của Đào Minh Quân cũng có thể được nhìn rõ bởi chỉ nói mà không làm. Việc cụ thể nhất là hứa hẹn về nước. Khoảng vài năm trở lại đây, năm nào Đào Minh Quân cũng hứa sẽ hồi hương về Việt Nam để chia đất, chia tài sản cho những người tham gia "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời"; tham gia "Trưng cầu dân ý”, thế nhưng cho đến thời điểm này tất cả chỉ là lời hứa hẹn...

Xét xử các đối tượng tham gia tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời"

Tiếp đó, để đánh vào lòng tin của một số người dân trong nước, đặc biệt là những gia đình có quá khứ từng tham gia chế độ cũ; những người gặp khó khăn trong cuộc sống... tin rằng "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" là một tổ chức chính danh, được công nhận, Quân đã thuê một số người Mỹ, người da màu tham dự các cuộc họp. Đối tượng giới thiệu họ là nghị sĩ, những người "có tiếng nói" ở các tiểu bang trong chính quyền Mỹ ủng hộ tổ chức. Đối tượng còn tự vẽ, viết rồi ký vào các văn bản, giả mạo rằng giới chức Mỹ có "quan tâm" và giúp đỡ tổ chức này.

Trên thực tế, tất cả chỉ là "chiêu trò” của Quân để lừa bịp, lôi kéo những người nhẹ dạ, cả tin ở cả trong và ngoài nước tham gia vào tổ chức. Nhưng "đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma", sự thật này đã được "tiết lộ" bởi chính những người "quay xe" khi họ từ bỏ "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời". Một số người sau khi bí mật xác minh thì biết rằng, những người được Quân giới thiệu là chính khách và nghị sĩ này thực chất chỉ là những kẻ không có nghề nghiệp ổn định, được anh ta thuê đến dự. Đó là lý do vì sao, Đào Minh Quân tránh không để các thành viên trong tổ chức tiếp xúc với các nghị sĩ giả này.

Với thủ đoạn này, Quân dễ dàng "qua mặt" một số người dân trong nước thiếu thông tin, tin tưởng vào các chương trình cấp nhà miễn phí; "Trưng cầu dân ý”... Sự thực đã và đang diễn ra cho thấy bản chất lừa đảo của Quân. Chương trình xây, cấp nhà miễn phí được Quân và "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" triển khai từ năm 2019, đến thời điểm này đã tròn 4 năm, thế nhưng vẫn chưa có một người dân nào ở trong nước được cấp nhà. Quân cứ nói rằng sắp có và chuẩn bị có nhưng thực tế là sẽ chẳng bao giờ có.

Tiếp đó là việc Quân đánh tráo khái niệm về cái gọi là "Trưng cầu dân ý” nhằm thực hiện mục đích cá nhân của mình. Thực tế cho thấy, trưng cầu dân ý của Việt Nam khác hoàn toàn với cái gọi là "Trưng cầu dân ý” do Quân nghĩ ra. Chỉ là một tổ chức bất hợp pháp, "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" có tư cách gì để tiến hành trưng cầu dân ý? Đối tượng đã vin vào Luật trưng cầu dân ý của Việt Nam; sau đó lập lờ nói rằng, Hiến pháp quy định mỗi người đều được trưng cầu dân ý và Luật trưng cầu dân ý đã có, việc bầu Quân là đúng luật nên không có sai phạm. Sau đó, Quân kêu gọi và hứa hẹn mọi người rằng khi tham gia "Trưng cầu dân ý” sẽ có tiền và nhà.

Bằng việc làm này, Đào Minh Quân muốn lấy sự thù hận dân tộc để đi sâu lôi kéo người dân tham gia vào tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" và thực hiện việc "Trưng cầu dân ý”... Về phía người dân, khi tham gia "Trưng cầu dân ý”, họ đã vô tình cung cấp các thông tin cá nhân như CCCD, địa chỉ nhà cho đối tượng mà không biết đã vô tình tiếp tay cho tội phạm "mạng". Họ không hề biết rằng, chỉ cần bán thông tin cá nhân của một người, Quân cũng có thể "đút túi" 1 USD; mà như ông ta rêu rao trên mạng xã hội thì đang có trong tay khoảng 20 triệu phiếu thông tin. Nếu các dữ liệu này được bán ra bên ngoài, dĩ nhiên Đào Minh Quân sẽ ung dung "bỏ túi" khoảng 20 triệu USD.

Từ thực tiễn cho thấy, một số người cho rằng chỉ là tham gia trên mạng, nếu nhận được nhà và tiền thì tốt, chẳng có thì cũng không mất gì nên đã tham gia mà không biết rằng đây là hành vi vi phạm pháp luật. Với phương châm "đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại", trong thời gian qua, cơ quan an ninh đã tuyên truyền, vận động rất nhiều trường hợp ở trong nước, để họ hiểu hành vi của mình là vi phạm pháp luật. Từ đó, nhiều người đã quay đầu là bờ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang