Mang phở đến với trẻ vùng cao Lâm Đồng

Chủ Nhật, 10/12/2023 19:41

|

(CAO) Sáng 10/12, chương trình cộng đồng nhân Ngày của phở 12/12 đã diễn ra tại khuôn viên Trường đại học Đà Lạt (Lâm Đồng).

Ngày của Phở 12/12” là sự kiện thường niên do báo Tuổi Trẻ khởi xướng và tổ chức từ năm 2017. Và ngày 12/12 đã được xác lập là Ngày của phở Việt Nam vào năm 2018. Tiếp nối chuỗi sự kiện này, Báo Tuổi Trẻ tổ chức hoạt động Phở về với trẻ em vùng cao tại Đà Lạt (Lâm Đồng), nhân kỷ niệm 130 năm thành lập thành phố Đà Lạt.

Đây là một hoạt động tiếp nối chương trình cộng đồng đã thực hiện hơn 6 năm qua và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng công chúng, cùng những câu chuyện xúc động, như: Phở về với trẻ vùng sâu ở Sóc Bombo và xã Bình Minh (Bù Đăng, Bình Phước), với trẻ vùng biên ở Bản Mà (Nghệ An), với bà con ấp đảo Thiềng Liềng (TPHCM), với trẻ em Lam Kinh (Thanh Hoá) hay các chuyến xe phở yêu thương đến các bệnh viện...

Đông đảo các em nhỏ, học sinh, sinh viên đến thưởng thức phở miễn phí trong khuôn viên trường Đại học Đà Lạt

Sáng 10/12, “Phở về với trẻ em vùng cao 2023” diễn ra trong không khí se lạnh của phố núi Đà Lạt. Nhờ sự chung tay của những người nấu phở, đã có hàng ngàn trẻ em kém may mắn, người dân ở vùng sâu vùng xa lần đầu tiên trong đời được nếm hương vị tô phở bò nóng hổi, thơm phức, ngọt ngào tình người.

Một em nhỏ vùng cao thích thú khi được thưởng thức tô phở nóng trong không khí se lạnh của Đà Lạt
Hoa hậu Ngọc Hân tham gia sự kiện và bưng phở phục vụ các em nhỏ

Tham gia hoạt động cộng đồng mang tên “Phở về với trẻ vùng cao” tại Đại học Đà Lạt trong hai ngày 09 – 10/12. Với sự tham gia của nhiều đầu bếp nổi tiếng và các "Hoa hồi vàng" Nguyễn Tự Tin, Nguyễn Tiến Hải, Cao Văn Luận, Hoa hồi bạc Vũ Thị Đào, chương trình dự kiến sẽ mang đến tinh hoa ẩm thực qua món phở quốc hồn, quốc tuý. Các thương hiệu phở uy tín như Phở Dậu, Phở Hai Thiền, Phở’S, Phở Xưa Đào Thị, Phở Atiso, Phở Đệ Nhất cũng góp mặt tại sự kiện lần này.

Bên cạnh mục tiêu quảng bá văn hóa ẩm thực nhằm giới thiệu và lan toả mạnh mẽ ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là món Phở, chương trình còn hướng đến việc hỗ trợ và chia sẻ, hỗi trợ các em nhỏ kém may mắn tại các đơn vị như Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Lâm Đồng, Làng trẻ SOS Đà Lạt, Trường Dân tộc Nội trú tỉnh Lâm Đồng, Trường Khiếm thính tỉnh Lâm Đồng với 200 suất học tổng trị giá 200 triệu đồng cho các em học sinh vượt khó và nhiều phần quà ý nghĩa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang