Bắt quả tang vụ đổ trộm gần 30 tấn chất thải "lạ"

Thứ Ba, 25/08/2020 16:13

|

(CAO) Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đang điều tra làm rõ 1 chiếc xe đầu kéo vận chuyển hàng chục bao chất thải từ Ninh Bình về đổ trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 17 giờ 30 ngày 23/8, nhiều người dân tại tiểu khu Việt Yên, thị trấn Nông Cống (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) phát hiện chiếc xe đầu kéo mang BKS: 36C-005.05 chở nhiều bao chất thải không rõ nguồn gốc đổ vào khu vực bãi rác của thị trấn Nông Cống.

Sau khi vận chuyển vào khu vực này, những bao chất thải được máy cẩu xuống và đổ vào một hố nước lớn. Thấy sự việc bất thường, người dân địa phương đã nhanh chóng ngăn cản và báo cơ quan chức năng huyện Nông Cống.

Tại hiện trường, Công an huyện Nông Cống bắt quả tang xe đầu kéo 36C-005.05 đang bốc dở nhiều bao tải chứa chất thải lạ từ trên ôtô xuống khu vực gần bãi rác của thị trấn huyện Nông Cống. Công an đã cho dừng việc hạ tải, yêu cầu lái xe đưa ôtô cùng tang vật về bãi xe để lập biên bản sự việc.

Khu vực đổ chất thải

Tại hiện trường, sáng 24/8, rất nhiều bao tải chứa chất thải đang được để cạnh bãi rác thị trấn Nông Cống, một số bao tải chất thải đã được đổ xuống hố nước lớn. Tại đây, màu chất thải đen xám và có mùi rất nặng, bên dưới hố nước chuyển màu đen và nổi váng.

Theo nguồn tin từ Công an huyện Nông Cống, tài xế điều khiển chiếc xe đầu kéo trên là Nguyễn Hữu Thắng (48 tuổi, trú tại tỉnh Nghệ An), là lái xe cho Công ty vận tải Xuân Hà (có địa chỉ tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa). Trên chiếc xe đầu kéo có chở 28,6 tấn chất thải. Được biết, số chất thải này là chất thải sau sản xuất silicon và các chất thải công nghiệp thông thường, được vận chuyển từ Ninh Bình.

Cũng theo nguồn tin cho biết, đơn vị vận chuyển chất thải này là Công ty vận chuyển Sinh thái Đông Nam Á (có địa chỉ tại xã Hoằng Quang, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

Khi số chất thải này chuyển về Nông Cống sẽ được bàn giao cho Công ty Môi trường và đô thị Nông Cống (có địa chỉ tại xã Thăng Long, huyện Nông Cống), nhằm mục đích “san lấp mặt bằng”.

Sự việc đang được cơ quan chức năng phối hợp, tiến hành điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang