“Be” khuyên khách nữ không mặc đồ… “mát mẻ” gây phản ứng mạnh

Thứ Tư, 25/09/2019 20:19

|

(CAO) Ứng dụng gọi xe công nghệ “Be” đang phải chịu sự phản ứng từ cộng đồng mạng khi khuyến cáo các khách hàng nữ sử dụng dịch vụ của mình không mặc trang phục “mát mẻ” để tránh làm các tài xế của “Be”… mất tập trung!

Theo đó, trong một khuyến cáo mới đây được nhà cung cấp ứng dụng gọi xe công nghệ “Be” gửi đến khách hàng có nội dung “Vấn đề trang phục cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng chuyến đi đó khách yêu ơi! Một bộ cánh hơi "mát mẻ" hay quá ôm sát đôi khi làm bác tài có chút "mất tập trung” vô tình ảnh hưởng đến sự an toàn của cả chuyến đi…”.

Cộng đồng mạng xôn xao khi Be khuyến cáo khách nữ không mặc đồ… “mát mẻ”

“Be” khuyến cáo những vị khách này nên sử dụng thêm áo khoác, váy phủ chân, hoặc cân nhắc đặt một chiếc BeCar thay vì xe máy để không ảnh hưởng đến sự an toàn của cả chuyến đi. Khuyến cáo trên của nhà cung cấp ứng dụng Be bị nhiều khách hàng phản ứng trên các diễn đàn và mạng xã hội.

Nhiều khách hàng cho rằng khuyến cáo này chẳng khác nào Be đang biện hộ cho những hành vi đáng lên án của tài xế đối tác và “đổ lỗi” cho việc "quấy rối" nếu xảy ra trên những “chuyến xe màu vàng” là do lỗi của các chị em.

"Tài xế “mất tập trung” do lỗi khách ăn mặc “mát mẻ”? Tư tưởng gì kỳ quá. Bao giờ mới thôi đổ lỗi cho nạn nhân đây", một khách hàng tỏ ra bức xúc.

Khuyến cáo của "Be" khiến nhiều khách hàng nữ cảm thấy bị "đổ lỗi"

Đồng quan điểm trên, nhiều người cho rằng “Be” cần hướng đến việc chấn chỉnh những tài xế có tư duy, suy nghĩ lệch lạc về chứ không phải là đổ lỗi cho khách hàng. Không những vậy, lời khuyên này của “Be” vô hình chung khiến cho các tài xế có "cớ" đổ lỗi cho hành vi sai trái của mình.

Trước phản ứng của cộng đồng mạng, đại diện truyền thông của “Be” cho biết khuyến cáo trên nhằm mục đích nhắc nhở khách hàng và tài xế những thông điệp nhẹ nhàng, thiết thực, ý nghĩa khi sử dụng dịch vụ của “Be” để ngăn ngừa những tình huống không đáng có.

“Tuy nhiên, do diễn đạt chưa được rõ ràng nên đã gây hiểu lầm trong một số bộ phận cộng đồng. Hãng cảm thấy tiếc vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra với một số khách hàng khi nhận được thông điệp nói trên”, đại diện của “Be” thừa nhận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang