Bộ GD&ĐT rà soát công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia tại Đà Nẵng

Thứ Ba, 20/06/2017 09:31

|

(CAO) Chiều 19-6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã đến Đà Nẵng để kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 diễn ra từ 21/6 - 24/6 tới đây.

Trên tinh thần chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, Đà Nẵng được Thứ trưởng Bùi Văn Ga đánh giá đã chuẩn bị tốt về mọi mặt. Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thi tại Đà Nẵng, đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia ở địa phương đều đã sẵn sàng.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh Ban Chỉ đạo cụm thi số 4 kỳ thi THPT quốc gia 2017 tại Đà Nẵng cũng như tất cả các cụm thi trên cả nước phải lường hếtđược các tình huống, kể cả những rủi ro có thể xảy ra để có các phương án chủ động đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga phát biểu tại cuộc họp

Để giúp thí sinh đảm bảo sức khỏe trong thời gian diễn ra kỳ thi, đại diện đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, Sở Y tế TP Đà Nẵng cần phải chuẩn bị kỹ về đội ngũ y bác sĩ, phương tiện và trang thiết bị y tế để kỳ thi diễn ra tốt nhất. Trong trường hợp thí sinh đau ốm giữa giờ thi, các cán bộ y tế trực tại các điểm thi có phương án chủ động để có thể khám chữa bệnh cho thí sinh ngay tại điểm thi. Hơn nữa vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được lưu ý, để thí sinh có sức khỏe tốt nhất để tham gia kỳ thi THPT 2017.

Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia ở Đà Nẵng đều đã sẵn sàng

Thứ trưởng Bùi Văn Ga đặc biệt quan tâm đến việc bố trí cán bộ giám sát, phòng chờ cho thí sinh ở các buổi thi ghép các môn tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. “Do các môn thi tổ hợp ghép vào một buổi thi, nên sẽ có trường hợp thí sinh đến thi môn tiếp theo đến điểm thi sớm trong khi các thí sinh dự môn thi trước đó chưa hết thời gian làm bài thi. Các điểm thi cần thiết nên bố trí các phòng chờ để tập trung; đồng thời bố trí cán bộ giám sát hành lang hướng dẫn thí sinh ra vào phòng thi giữa các môn đúng quy định”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Hiện nay Đà Nẵng vừa được bổ sung thêm gần 100 cán bộ giám sát kỳ thi từ trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng, đại diện đoàn công tác của Bộ cũng lưu ý Đà Nẵng tập huấn kỹ lưỡng cho những cán bộ này nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của tất cả các đơn vị, trường học tham gia.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thi tại Đà Nẵng, kỳ thi THPT năm nay có nhiều thuận lợi trong công tác tổ chức thi như số lượng thi sinh dự thi không quá đông (hơn 11 nghìn thí sinh); địa bàn thành phố không quá rộng, giao thông thuận lợi, điểm trường thi cách xa trung tâm thành phố nhất chỉ có 25km.

Điểm mới trong Quy chế của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 là thí sinh đăng ký nguyện vọng vào các trường đại học, cao đẳng đồng thời với việc đăng ký dự thi THPT. Trung bình mỗi thí sinh tại Đà Nẵng đăng ký 4 nguyện vọng. Theo quy chế, sau khi có kết quả điểm thi, thí sinh được thay đổi nguyện vọng đăng ký 1 lần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang