Ca nghi nhiễm ở Hóc Môn: Lấy mẫu tất cả người dân 3 con hẻm, 1 khu nhà trọ

Thứ Năm, 27/05/2021 14:36  | Đức An

|

(CAO) Ngay khi được báo có ca nghi nhiễm trên địa bàn, huyện Hóc Môn đã kích hoạt đội phản ứng nhanh ngay trong đêm 26 và rạng sáng 27/5, triển khai truy vết khẩn các trường hợp liên quan ca nghi nhiễm.

Phon g tỏa khu vực có ca nghi nhiễm. Ảnh: HCDC

Qua truy vết, đã xác minh ban đầu có 09 trường hợp F1, trong đó 06 trường hợp là người nhà và hiện đang sống tại xã Thới Tam Thôn; 02 trường hợp ở xã Bà Điểm; 01 trường hợp tại xã Tân Xuân. Tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung.

Với 13 trường hợp tiếp xúc F2 được hướng dẫn khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm. Mọi việc phải thực hiện thật thần tốc vì muốn bắt được vi rút, cắt đứt chuỗi lây thì chúng ta phải nhanh hơn nó.

Cán bộ y tế tranh thủ nghỉ chốc lát trong đêm chờ tiếp kết quả xét nghiệm nhanh. Ảnh: HCDC

Vì đây là khu vực đông dân cư và đặc biệt nhiều người thường tập trung chơi thể thao vào buổi chiều, trẻ em trong khu vực thường qua lại vui chơi nên đội truy vết đã quyết định khoanh vùng phong tỏa và lấy mẫu gộp cho tất cả người dân tại 3 con hẻm, 1 khu nhà trọ gần kề với tổng số 227 người mẫu gộp.

Công việc tạm kết thúc cũng là lúc trời gần sáng, đội lại chuẩn bị tiếp cho nhiệm vụ mới khi chờ đợi kết quả các trường hợp F1.

* Cũng trong sáng nay, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) thông tin về tình hình diễn biến dịch bệnh. Theo đó, trong ngày 26/5 và sáng 27/5, TP ghi nhận thêm 25 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

HCDC khuyến cáo:

1. Cảnh giác cao độ vì ai cũng có thể là F0

2. Không hoang mang, thực hiện theo các khuyến cáo phòng dịch của ngành Y tế.

3. Tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang