TPHCM họp khẩn sau khi phát hiện chuỗi lây nhiễm 25 ca COVID-19

Thứ Năm, 27/05/2021 11:35  | A. Quân

|

(CAO) Sáng 27/5, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tham dự cuộc họp phòng chống dịch COVID - 19 với lãnh đạo các sở ban ngành, cơ quan, quận/huyện...

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế TP Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, đã phát hiện tổng cộng 25 ca nghi nhiễm COVID - 19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm COVID - 19 tại Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp

Theo ông Bỉnh, liên quan đến chuỗi lây nhiễm COVID - 19 tại Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng, tối 26/5 đã phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS - CoV - 2 khi đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Các trường hợp này đã được tầm soát tại chỗ.

Giám đốc Sở Y tế TP Nguyễn Tấn Bỉnh thông tin tại cuộc họp

Ngay trong đêm 26/5, các lực lượng thực hiện truy vết các trường hợp liên quan và tích cực triển khai công tác phòng chống dịch bệnh.

Quang cảnh cuộc họp

Trước đó, HCDC cho biết, tính đến 8 giờ sáng 27/5, TP ghi nhận thêm 11 trường hợp nghi nhiễm liên quan đến Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng có địa điểm sinh hoạt tại phường 3, quận Gò Vấp, nâng tổng số ca nghi nhiễm liên tới 24 trường hợp.

24 trường hợp này bao gồm 19 người sinh hoạt cùng trong Hội thánh, 2 người là tiếp xúc gần gia đình người nghi nhiễm tham gia Hội thánh, 3 người làm cùng tòa nhà với ca nghi nhiễm làm việc tại phường 10, quận Phú Nhuận.

HCDC cho biết, TP tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca nghi nhiễm, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan. Tổng số địa điểm đang được phong tỏa để xử lý dịch gồm 10 điểm gồm: Hóc Môn (6 điểm), Tân Phú (1 điểm), Gò Vấp (1 điểm), Quận 12 (1 điểm), Phú Nhuận (1 điểm). Tổng số mẫu xét nghiệm được lấy trong đêm là 127 mẫu (70 F1 và 57 F2), 279 mẫu xét nghiệm mở rộng. Các lực lượng sẽ tiếp tục tầm soát tiếp xúc gần các F2 và xét nghiệm tầm soát rộng ở khu vực phong tỏa.

HCDC cho biết, đánh giá sơ bộ, cho thấy đây là một chuỗi lây nhiễm đang diễn tiến, phát hiện được nhờ các trường hợp có triệu chứng đi khám tại cơ sở y tế. Mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên việc tổ chức truy vết, tầm soát phải thần tốc quyết liệt, hiệu quả.

HCDC khuyến cáo, người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là có sinh hoạt hoặc liên hệ với Tổ chức Hội Thánh này mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ. Các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định hiện nay của chính quyền Thành phố và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang