Cây xăng ở Sài Gòn cháy rụi nghi mũi khoan phát tia lửa

Thứ Tư, 03/10/2018 10:54

|

(CAO) Sau 2 ngày xảy ra vụ cháy khủng tại cây xăng trên đường Phan Văn Hớn, Q.12 khiến người dân một phen hoảng hốt, cơ quan chức năng bước đầu đã xác định được nguyên nhân vụ hỏa hoạn do nhóm công nhân sữa chữa cây xăng đã không đảm bảo an toàn lao động để phát sinh tia lửa gây cháy.

Ngày 3-10, Công an Q.12 cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM đã có kết quả điều tra ban đầu về vụ cháy ở cây xăng Nguyễn Huỳnh Phát nằm trên đường Phan Văn Hớn (P. Tân Thới Nhất, Q.12).

Cây xăng ở Sài Gòn bốc cháy nghi ngút

Trước đó như Báo CATP đã đưa tin, khoảng 17 giờ ngày 1-10, một vụ cháy cây xăng lớn đã xảy ra tại cây xăng trên kèm theo những tiếng nổ lớn khiến hàng trăm người đi đường cùng các hộ dân xung quanh một phen khiếp vía.

Dù nhân viên cây xăng này đã dùng bình chữa cháy và các phương tiện tại chỗ tiến hành dập lửa nhưng bất thành. Chỉ trong chốc lát, cả cây xăng đã bị bao trùm trong biển lửa.

Những trụ bơm xăng cháy rụi hoàn toàn

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Công an Q.12 điều nhiều xe chữa cháy và hàng chục chiến sĩ tham gia dập lửa. Sau khoảng gần nửa giờ đồng hồ nỗ lực chữa cháy, ngọn lửa cũng được dập tắt hoàn toàn.

Tuy nhiên, vụ cháy đã thiêu rụi 5 trụ bơm xăng trị giá khoảng 100 triệu đồng, cháy xém một chiếc xe ô tô hiệu Toyota Fortuner mang BS: 51G-434.62. Rất may, vụ cháy không gây thương vong về người.

Nguyên nhân vì nhóm công nhân phớt lờ các quy định an toàn lao động

Sau khi vụ cháy xảy ra, Công an Q.12 cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM nhanh chóng vào cuộc khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Theo đó, những người liên quan cho biết thời điểm trước lúc cháy thì nhóm công nhân đang thi công ống dẫn từ bồn chứa xăng âm dưới đất ra trụ bơm lẻ của cây xăng. Khi những công nhân đang thi công ở cây xăng trên thì phát hiện khói lửa bốc cháy nghi ngút ở chân cột bơm xăng thứ 3 nên hô hoán.

Qua khám nghiệm hiện trường, Công an cũng phát hiện 1 mũi khoan bê tông còn dính vào trụ bơm xăng. Từ đó, cơ quan công an nhận định nguyên nhân ban đầu vụ cháy là do công nhân thi công ở cây xăng không đảm bảo an toàn lao động để phát sinh tia lửa gây cháy cây xăng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang