Dùng vòi rồng khống chế người đàn ông cầm dao cố thủ

Thứ Tư, 03/10/2018 09:06  | Hữu Vinh

|

(CAO) Khi được người nhà đưa tới cổng bệnh viện, bất ngờ người đàn ông bỏ chạy vào nhà dân gần đó, cầm dao và kéo cố thủ đòi tự tử, lực lượng chức năng phải dùng vòi rồng khống chế nạn nhân sau nhiều giờ thuyết phục bất thành.

Người dân chứng kiến vụ việc cho biết, khoảng 17 giờ 30 ngày 2-10, một người đàn ông có biểu hiện tâm thần, tay cầm một cục đá, vừa đi vừa la hét, rồi bất ngờ xông vào căn nhà số 273 trên QL1A thuộc ấp Trung A, xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, Tiền Giang, cầm dao và kéo cố thủ trong nhà bếp dọa tự tử.

Một lúc sau ông này cởi bỏ quần áo, chỉ mặc quần lót và dọa tấn công nếu ai đến gần.

Nhận được tin báo, Công an xã Nhị Bình và Công an huyện Châu Thành đã có mặt sơ tán người trong nhà, trong đó có một cụ bà và phong tỏa hiện trường, đồng thời thuyết phục người đàn ông buông dao nhưng bất thành, càng thuyết phục người đàn ông càng hung hăng đòi tự tử.

Đến 19 giờ cùng ngày, Đại tá Ngô Xuân Tư, Trưởng công an huyện Châu Thành đã có mặt tiếp cận người đàn ông để thuyết phục buông dao nhưng vẫn không thành công.

Đến 21 giờ 40 phút cùng ngày lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ được điều đến hiện trường và dùng vòi rồng triển khai phương án khống chế thành công người đàn ông.

Bước đầu người đàn ông trên được xác định là Võ Tâm Xuân (40 tuổi, ngụ xã Phú Qưới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Con trai ông Xuân cho biết khoảng 1 tháng nay ông này có biểu hiện tâm thần, cả khu vực quanh nhà mất ăn mất ngủ vì ông liên tục la hét, gây rối những căn nhà xung quanh và mua xăng chất trong nhà mình dọa đốt. Vợ và con ông Xuân phải bỏ nhà đi lánh nạn.

Đã nhiều lần người dân báo chính quyền địa phương nhưng khi đưa ông Xuân lên làm việc thì vài tiếng sau lại thả ra. Đến sáng nay thì hàng xóm cùng con trai ông Xuân đưa ông đến Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang để chữa trị. Tuy nhiên khi vừa đến cổng bệnh viện thì xảy ra vụ việc như trên.

Sau khi khống chế được ông Xuân, Công an huyện Châu Thành đã chuyển ông vào Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang để điều trị.

Hình ảnh người đàn ông cầm dao kéo la hét cố thủ trong nhà và Công an thuyết phục, sau đó khống chế:

Bình luận (0)

Lên đầu trang