Chuyện thường ngày: "Thôi miên"?

Thứ Năm, 10/08/2023 10:26

|

Hai Địa tủm tỉm:

- Anh Tư có tin thuật "thôi miên" không nhỉ?

- Ảo thuật diễn trên sân khấu thì có, còn ngoài đời tớ không tin.

- Thế mà trước đây ở huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai rộ lên thuật "thôi miên" để gạt người tại địa phương lấy tài sản đấy.

Tư Văn Nghệ thắc mắc:

- Cụ thể như thế nào chú mày nói nghe xem?

- Đã từng xảy ra nhiều vụ. Vụ thứ nhất, có 2 phụ nữ vào nhà cụ N.V.K (79 tuổi, ở ấp Phương Mai 1, xã Phú Lâm) xưng là nhân viên của tổ chức từ thiện quốc tế. Sau khi hỏi thăm sức khỏe, tán chuyện trời trăng mây nước, họ đưa cho cụ K. một thẻ cào, đề nghị cụ cào rồi bảo rằng cụ trúng 450 triệu đồng.

- Ôi dào, tiền trên trời rơi xuống.

Hai Địa gật gù:

- Sau đó họ giả vờ làm hồ sơ để cụ K. đi nhận giải, nhưng yêu cầu cụ phải chứng minh tài sản hiện có. Cụ K. liền lấy 20 triệu đồng và 5 chỉ vàng để chứng minh tài sản. Thế là, lợi dụng lúc cụ K. sơ ý, 2 người phụ nữ lấy tiền và vàng của cụ rồi biến mất... không bao giờ quay lại.

- Thế là cụ K. tội nghiệp ấy trúng bẫy lừa của 2 con mẹ lưu manh ấy rồi.

- Cũng thủ đoạn tương tự, 2 phụ nữ này đã tới ấp Cây Dầu, xã Thanh Sơn gạt vợ chồng bà N.T.H (67 tuổi) lấy 10 triệu đồng và 1,3 lượng vàng.

Tư Văn Nghệ bức xúc:

- Thủ đoạn lừa đảo siêu thật, có cả kịch bản hẳn hoi, thanh niên nam nữ đều vướng, bảo sao người lớn tuổi không mắc bẫy?

- Chưa hết, cái này mới siêu. Anh L.V.T (ngụ xã Phú Xuân) cũng bị lừa mất 5 triệu đồng. Trước đó, có một phụ nữ và người đàn ông tới nhà đề nghị anh T. cho thuê chỗ để treo bảng quảng cáo cho công ty sản xuất thuốc diệt muỗi giá 3 triệu đồng/tháng. Miệng nói, tay làm liền, họ dán tờ rơi quảng cáo và bảng giá sản phẩm rồi từ giã, hẹn vài ngày nữa quay lại.

- Rồi họ có quay lại không?

Hai Địa gật gù:

- Hôm sau, có một người đàn ông tới nhờ anh T. mua giúp 100 vỉ thuốc diệt muỗi. Anh T. liền liên hệ với 2 người tới thuê chỗ treo quảng cáo để mua 100 vỉ thuốc với giá 5 triệu đồng để bán lại kiếm lời. Sau đó, anh gọi cho người đặt mua trước đó để giao hàng, nhưng ông ta tắt máy điện thoại, không bao giờ quay lại. Còn nhóm người của công ty sản xuất thuốc diệt muỗi gì đó cũng biến mất luôn.

Tư Văn Nghệ cười khì:

- Ôi dào, đây là thủ đoạn đánh vào lòng tham, hám lợi của những người trong cuộc và họ bị mắc lừa chứ thuật "thôi miên" cái gì? Lòng tham tự huyễn hoặc, tự "thôi miên" mình thì đúng hơn.

- Thế tui hỏi anh Tư nhé, để không bị "thôi miên", bị gạt lấy tài sản thì phải làm cách nào?

- Chỉ có một cách hiệu quả nhất thôi.

Hai Địa bức xúc:

- Anh bày cho tui với.

- Hì hì... chỉ có cách đừng để lòng tham bị tác động bởi những trò lừa phỉnh khi bỗng dưng người ta mang một món lợi trời ơi nào đó đến cho mình như kiểu tự nhiên... cào trúng 450 triệu chẳng hạn.

Vậy nên:

Lòng tham mới bị thôi miên

Kẻ gian giăng bẫy bằng tiền để câu

Nếu mà tỉnh táo nghĩ sâu

Đồng tiền dễ kiếm thì đâu tới mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang