Chuyện về cậu nam sinh viết lời xin lỗi trên kính xe: 'Đơn giản là mình có lỗi thì phải nhận lỗi thôi'

Thứ Bảy, 12/11/2016 16:43

|

(CAO) Hai ngày gần đây, mảnh giấy với nội dung xin lỗi của cậu học trò cấp 3 khi vô tình va quệt làm vỡ chiếc gương ôtô đậu bên đường đã gây "sốt" cộng đồng mạng.

Cô bé hát nhạc dân ca gây sốt ngay tập mở màn The Voice Kids

Mảnh giấy được dán trên cửa kính xe với nội dung: “Do vô tình nên cháu đâm vào gương ôtô. Cháu xin lỗi ạ. Liên lạc với cháu theo số điện thoại để cháu đền ạ...". Trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, hàng nghìn người đã dành tặng lời khen ngợi về sự ngoan ngoãn, tinh thần trách nhiệm, dám làm dám chịu của cậu bé này.

Mảnh giấy với nội dung xin lỗi của nam sinh lớp 11 đang gây "sốt". Ảnh: FB Mai Thụy Lâm

Theo tìm hiểu của PV, cậu bé có tên Nguyễn Thế T. hiện đang học lớp 11, trường THPT Trần Nguyên Hãn (Quận Lê Chân, Hải Phòng). T. cho biết, trưa ngày 11-11, sau khi tan trường, em đi xe đạp điện do không chú ý nên va phải gương ôtô. Trong xe không có người, em đứng đợi một lúc vẫn không thấy ai nên để lại mảnh giấy với hy vọng chủ xe liên lạc để có cơ hội xin lỗi và đền bù.

“Đơn giản là mình có lỗi thì mình phải nhận lỗi với người ta thôi ạ. Bố mẹ em sau khi biết chuyện cũng đã vui mừng vì hành động của em kèm theo lời dặn dò lần sau đi đứng phải cẩn thận hơn”, cậu bé cười hiền cho biết thêm.

Ngay sau đó, chủ xe là anh Nguyễn Hữu Chung (bác sĩ Hội Châm cứu Hải Phòng) đã liên lạc lại với cậu bé. Cảm kích trước hành động của T., anh Chung đã quyết định bỏ qua và không truy cứu trách nhiệm đối với cậu bé.

Bình luận (0)

Lên đầu trang