Cô gái bị cắt tai vì tố trộm xe có nguy cơ mù mắt, gia đình bị dọa cắt gân

Thứ Ba, 04/04/2017 00:49

|

(CAO) Bác sĩ cho biết, mắt trái của bệnh nhân bị vỡ nhãn cầu, rách võng mạc, có xuất huyết bên trong nội nhãn, tiên lượng rất nặng.

Liên quan đến vụ em Nguyễn Thị Ngọc Trúc (16 tuổi, ngụ Tân Bình) tố đối tượng lấy trộm xe gắn máy bị gần 20 thanh niên kéo đến hành hung, ngày 3-4 Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay hiện các vết thương ở ngực, đầu, tai …của bệnh nhân đã khô nhưng chấn thương vỡ nhãn cầu mắt trái của nữ sinh này rất nặng, tiên lượng khá dè dặt, nguy cơ mù là rất cao.

Bác sĩ Ngô Văn Hồng, Trưởng khoa Mắt Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân nhập viện vào khuya ngày 31-1 trong tình trạng đa chấn thương.

Trúc bị thương nặng ở phần đầu phải khâu 14 mũi, tai bị cắt gần đứt khâu 8 mũi, ngực bị đâm một nhát dao dài 2cm, chân bị 3 nhát.

Ngoài ra, bệnh nhân còn gãy cung xương sườn sau 7,8 bên phải. Đặc biệt bệnh nhân bị tổn thương rất nghiêm trọng ở mắt trái.

Theo BS Trần Văn Tây, Khoa Mắt BV Chợ Rẫy, người tiếp nhận điều trị cho em Trúc, sau khi nhập viện cấp cứu để bảo toàn tính mạng, Trúc được chuyển từ khoa Ngoại Thần kinh lên Khoa Mắt vào ngày 1-4.

BS Trần Văn Tây, Khoa Mắt BV Chợ Rẫy chia sẻ về tình hình của bệnh nhân

Hiện các vết thương được khâu ở đầu, trán, ngực… đều đã khô. Riêng cung xương sườn của bệnh nhân bị gãy sẽ tự lành. Tuy nhiên mắt trái bị vỡ nhãn cầu, rách võng mạc, có xuất huyết bên trong nội nhãn, tiên lượng rất nặng.

Ngay trong sáng 3-4, bệnh nhân đã được tiến hành phẫu thuật để khâu giác mạc.

Trong sáng 3-4, bệnh nhân đã được tiến hành phẫu thuật để khâu giác mạc.

"Tùy theo mức độ tổn thương thần kinh, tình trạng xuất huyết dịch kín như thế nào mới có thể biết được khả năng có cứu được mắt trái của bệnh nhân hay không. Việc theo dõi tình trạng xuất huyết dịch kín phải kéo dài vài tháng để xem khối xuất huyết đó có tan hay không, nếu không phải phẫu thuật lại lần nữa”, BS Tây nói.

Với chấn thương mắt trái khá nặng như trên, bác sĩ nhận định rất có thể hung thủ đã sử dụng một vật khá nhọn để đâm vào mắt nên tình trạng vỡ nhãn cầu mới nặng đến như vậy.

Có mặt tại BV, chị Nguyễn Thị Ngọc Trầm (21 tuổi, chị gái nạn nhân) cho biết, hiện Trúc đã tỉnh táo nhưng vẫn còn sợ và hoảng loạn, nhất là sau khi biết mình bị vỡ giác mạc có nguy cơ mù, Trúc đã khóc rất nhiều.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trầm kể lại sự việc

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trầm cũng cho biết, trước đó Trúc đã tố cáo một người bạn của mình ăn cắp xe gắn máy của một người bạn khác. Tuy nhiên người này không thừa nhận.

Sau đó Trúc quay về quán trà sữa của gia đình nằm trên đường Ni Sư Huỳnh Liên (phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) thì bất ngờ bị một người phụ nữ tên Hằng dẫn một nhóm thanh niên khoảng 20 người đến đây “nói chuyện” với Trúc. Các đối tượng đã đánh đập dã man khiến nạn nhân bị chấn thương đầu, thủng ngực, vỡ nhãn cầu mắt, đứt tai… Sau khi xảy ra sự việc gia đình đã trình báo với công an phường 10.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, gia đình của cô gái đánh Trúc đã đến thăm nạn nhân, bày tỏ nguyện vọng được bồi thường toàn bộ viện phí cũng như mong phía gia đình Trúc không “làm lớn chuyện”. Tuy nhiên phía gia đình Trúc không chấp nhận. Cũng trong buổi sáng 3-4, mẹ của Trúc cũng đã viết đơn nhờ luật sư vào cuộc ngay tại BV nơi Trúc đang điều trị.

Mẹ của Trúc đã viết đơn nhờ luật sư vào cuộc

Cũng theo như lời chị Trầm, trong mấy ngày qua, sau khi xảy ra sự việc, chị liên tục bị một số kẻ lạ mặt nhắn tin khủng bố và đe dọa đòi cắt gân chị.

Trước đó vào ngày 30-3, khoảng 20 thanh niên đã lao vào 1 quán trà sữa tại đường Ni Sư Huỳnh Liên (quận Tân Bình, TP.HCM) để hành hung dã man cô gái tên Trúc, với nguyên nhân được cho là vì Trúc tố giác một người trộm xe máy của bạn.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Cô gái trẻ bị nhóm thanh niên cắt tai, đánh đập dã man giữa Sài Gòn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang