Chung cư cao tầng Tecco Tower Tham Lương:

Còn nhiều bất cập trong Phòng cháy chữa cháy

Thứ Năm, 29/12/2016 10:41  | Mai Hà

|

(CAO) Như báo chí đã đưa tin, chung cư cao tầng Tecco Tower Tham Lương, tại 287 đường Phan Văn Hớn, khu phố 5, P. Tân Thới Nhất, Quận 12 của Cty cổ phần – Tổng công ty đầu Tecco đưa vào họat động nhưng chưa được nghiệm thu về PCCC.

Theo đó, 49 căn hộ đã có người vào sinh sống, song còn nhiều bất cập trong công tác PCCC gây hoang mang cho người dân hiện đang sinh sống nơi đây.

Sau khi nhận được thông báo, ngày 22-11-2016, Phòng CS PCCC Q12 phối hợp với Phòng hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy tham mưu CS PCCC TP.HCM tiến hành kiểm tra nghiệm thu PCCC đối với công trình khu chung cư trên.

Qua kiểm tra đoàn kiểm tra, phát hiện nhiều sai phạm về PCCC của công trình. Đòan công tác đã lập biên bản và yêu cầu Tổng Cty đầu tư Tecco phải hoàn tất các hạng mục công trình vi phạm về PCCC mới đưa các hộ vào sử dụng.

Thượng tá Trần Văn Thạnh kết luận tại buổi kiểm tra

Ngày 28-12-2016, đòan kiểm tra Cảnh sát PCCC TP.HCM do thượng tá Trần Văn Thạnh, Phó trưởng phòng, phòng hướng dẫn chỉ đạo về phòng cháy làm trưởng đoàn đã đến chung cư trên để kiểm tra những lỗi vi phạm trong công tác PCCC mà đoàn yêu cầu khắc phục.

Qua kiểm tra, đoàn công tác vẫn không đồng ý về bản nghiệm thu PCCC. Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục hoàn tất các hạng mục còn tồn tại theo bản vẽ thiết kế đã được thẩm duyệt về PCCC của Cảnh sát PCCC TP.HCM đưa ra, như: thi công cửa vào sảnh thang máy tầng 2,3; cửa các phòng kỹ thuật thi công đảm bảo giới hạn chịu lửa E170.

Hồ sơ thiết kế hệ thống tăng áp buồng thang phải gửi về Cảnh sát PCCC TP.HCM để được thẩm duyệt về PCCC theo quy định; Chủ đầu tư khẩn trương khắc phục các kiến nghị và chịu trách nhiệm trước pháp luật khi đưa công trình vào họat động.

Đoàn kiểm tra cũng nhấn mạnh, tuyệt đối không đưa thêm các hộ dân vào ở trong công trình khi chưa được nghiệm thu về PCCC theo quy định, đồng thời phải tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC không để xảy ra cháy nổ, tăng cường tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC, xử lý kịp thời các sự cố cháy nổ xảy ra.

Kết luận tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đề nghị, sau khi thực hiện các yêu cầu trên, chủ đầu tư phải gửi thông báo bằng văn bản về Cảnh sát PCCC TP.HCM để đơn vị kiểm tra nghiệm thu theo đúng qui định.

Chung cư Tecco chưa nghiệm thu chữa cháy vẫn đưa dân vào ở
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang