Trang bị kiến thức, kỹ năng chữa cháy, thoát nạn cho người dân tại quận Gò Vấp

Chủ Nhật, 25/02/2024 12:38

|

(CAO) Sau hơn một giờ đồng hồ lắng nghe các chia sẻ và thực hành các kỹ năng thoát hiểm, chữa cháy khi gặp phải sự cố cháy nổ, cư dân chung cư K26 (P7, Q.Gò Vấp) rút ra nhiều bài học quan trọng, thiết thực cho mình và gia đình. 

Sáng 25/02, UBND P7, Q.Gò Vấp phối hợp cùng CAP7 và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, CAQ.Gò Vấp tổ chức buổi Tuyên truyền và tập huấn công tác PCCC&CNCH cho cư dân thuộc cụm nhà chung cư K26 và các cơ sơ kinh doanh nhà cho thuê trên địa bàn.

Buổi Tuyên truyền và tập huấn công tác PCCC&CNCH cho cư dân thuộc cụm nhà chung cư K26

Buổi tuyên truyền do P7 tổ chức với sự tham dự của hơn 100 cư dân, cá nhân kinh doanh.

Tham dự có ông Mai Xuân Đăng, Phó Chủ tịch UBND P7; Thiếu tá Đoàn Công Lương, Phó Trưởng CAP.

Ông Mai Xuân Đăng, Phó Chủ tịch UBND P7
Thiếu tá Đoàn Công Lương Phó Trưởng CAP.7

Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, CAQ.Gò Vấp đã chia sẻ với bà con chung cư và các hộ kinh doanh trên địa bàn phường những câu chuyện thực tế xảy ra tại các vụ hỏa hoạn, bao gồm nguyên nhân cũng như các hạn chế của người dân trong việc thoát hiểm khỏi đám cháy.

Đại úy Nguyễn Hữu Khoa, cán bộ tuyên truyền Đội PCCC&CNCH đã chia sẻ tới người dân nhiều kiến thức thoát hiểm trong đám cháy, chủ động phòng ngừa cháy nổ quan trọng 

Đại úy Nguyễn Hữu Khoa, cán bộ tuyên truyền Đội PCCC&CNCH đã đặt ra hàng loạt các câu hỏi liên quan tới kiến thức phòng, chữa và thoát cháy để người dân trực tiếp trả lời.

Với lối tuyên truyền dí dỏm buổi tuyên truyền đã đạt được các mục tiêu đề ra, giúp người dân hình thành ý thức, nắm bắt các quy trình cần thực hiện khi xảy ra sự cố.

Người dân thực hành các kỹ năng chữa cháy với dụng cụ chuyên dùng dưới sự hướng dẫn của cán bộ tuyên truyền 


Sau phần chia sẻ về lý thuyết, buổi thực hành thoát hiểm, chữa cháy đã diễn ra trong không khí sôi nổi. Nhiều cư dân chia sẻ, đây là lần đầu học được chia sẻ và hướng dẫn các kỹ năng quan trọng này. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang