Củ sâm núi Ngọc Linh 1,1kg quý hiếm gần 100 năm tuổi

Thứ Năm, 01/03/2018 08:12  | Hoàng Quân

|

(CAO) Người dân huyện Nam Trà My (Quảng Nam) đào được 1 củ sâm núi Ngọc Linh nặng 1,1kg, gần 100 năm. Củ sâm quý hiếm được đang gây sốt trên thị trường với trị giá từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng.

Anh Hồ Văn Hỷ (ngụ thôn 4 xã Trà Linh, huyện miền núi Nam Trà My, Quảng Nam) trước Tết Nguyên đán 2018, trong chuyến đi rừng tìm sâm núi đã phát hiện một cây sâm cổ thụ ở núi Ngọc Linh. Là dân săn tìm sâm núi Ngọc Linh chuyên nghiệp nhưng anh Hỷ cũng hết sức kinh ngạc, bất ngờ vì củ sâm to lớn, nặng chưa từng có ở Nam Trà My.

Thân cây sâm cao 80cm, còn nguyên rễ củ, thân, cành, lá, hoa… Củ sâm có 8 nhánh (2 nhánh bị gãy), có khoảng 30 đốt mới (mỗi đốt tương ứng với 1 năm tuổi), nặng 1,1kg. Củ sâm có đầy đủ các đặc điểm nhận dạng, hội tụ tất cả tinh túy của sâm Ngọc Linh. Đây được cho là củ sâm núi lớn nhất tại vùng núi Ngọc Linh được phát hiện đến nay.

Khi đem về nhà, một số thương lái, đại gia đã tìm đến anh Hỷ sẵn sàng bỏ ra hơn hơn 600 triệu đồng để mong muốn được sở hữu củ sâm Ngọc Linh khủng và quý hiếm trên. Sau đó anh Hỷ đã bán củ sâm cho chị Ngô Thị Minh Thùy (SN 1974, ngụ thôn 2, thị trấn Trà Mai, huyện Nam Trà My) – Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Nảng Thùy. Sáng 28-2, chị Thùy đã đưa củ sâm về nhà mình.

Sáng 1-3, chị Thùy cho biết, củ sâm đã được chị đem ra trưng bày, giới thiệu bán trong phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 5. Phiên chợ sâm được UBND huyện Nam Trà My tổ chức từ ngày 1 đến 3 hàng tháng và mỗi phiên chợ bán được số sâm Ngọc Linh trị giá từ 3 – 4 tỷ đồng.

Ông Hồ Quang Bửu – Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, đã nghe thông tin về củ sâm núi 1,1kg và được các tiểu thương, một số người mua trả giá gần tỷ đồng. Hiện củ sâm đã được đem ra giới thiệu tại hội chợ.

Ông Bửu cam kết: không có sâm giả trong khuôn viên hội chợ. Nếu có thì lãnh đạo huyện và người bán chịu trách nhiệm đối với khách hàng.

Sâm núi Ngọc Linh (đã được Chính phủ quyết định công nhận là sản phẩm quốc gia vào ngày 5-6-2017). Sâm núi có tuổi đến hơn 100 năm, trải qua nhiều biến động của thiên nhiên, chắt lọc nhựa sống tốt nhất trong rừng, có giá trị kinh tế, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật... Sâm núi có tác dụng chống stress, trầm cảm, kích thích hệ miễn; chống ôxi hóa, lão hóa, phòng chống ung thư, bảo vệ tế bào gan; giúp con người cải thiện thể lực, suy nhược thần kinh, suy nhược sinh dục; giúp ăn ngon, ngủ tốt, lên cân, tăng thị lực, hoạt động trí tuệ, nâng cao huyết áp ở người bị huyết áp thấp…

Củ sâm núi khổng lồ được trưng bày tài gian hàng của chị Ngô Thị Minh Thùy – Công ty Nảng Thùy.
Củ sâm núi tự nhiên nặng 1,1kg đã được rửa sạch đất

Bình luận (0)

Lên đầu trang