Cứu 5 người kẹt trong đám cháy, một cảnh sát PCCC bị thương

Chủ Nhật, 29/07/2018 07:55  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Trong lúc nỗ lực cứu những người mắc kẹt trên tầng cao của căn nhà, một chiến sỹ CS PCCC bị thương.

Khoảng 22 giờ ngày 28-7, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại ngôi nhà số 31 phố Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) khiến 5 người mắc kẹt ở tầng trên không kịp thoát ra ngoài.

Vào thời gian trên người dân phát hiện ngọn lửa bùng phát từ nhà số 31 phố Trần Hưng Đạo, nhiều người hô hoán rồi  tháo chạy ra khỏi nhà.

Hỏa hoạn xảy ra đúng thời điểm có nhiều khách hàng đang ăn buổi tối cách hiện trường khoảng 3 nhà, bất ngờ có khói bốc ra kèm theo mùi khói khó chịu. Cùng thời điểm này, một số người chạy ra ngoài đường hô hoán để người dân biết và gọi xe cứu hỏa.

Theo người dân tại đây cho biết, chỉ trong tích tắc, ngọn lửa cháy lớn và khói bao trùm toàn khu vực, khiến nhiều khách hàng đang ăn uống ở bên cạnh bỏ chạy. “Thấy lửa và khói mù mịt cùng với mùi khét, theo phản xạ vợ chồng tôi nhanh chóng ôm con lên xe bỏ chạy khỏi địa bàn…”, chị H. hốt hoảng kể.

Cảnh sát kịp thời cứu 5 người mắc kẹt trên nhà cao tầng khi có hỏa hoạn, trong đó có trẻ em.

Nhận được tin báo cháy, Cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều xe cứu hỏa cùng xe thang nhanh chóng tới hiện trường dập lửa. Sau ít phút ngọn lửa đã được khống chế, chống lan sang nhà bên cạnh.

Trao đổi với PV, Chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC số 1 cho biết, sau khi nhận tin báo cháy, Chỉ huy phòng đã điều động 2 mô tô chữa cháy nhanh chóng tiếp cận hiện trường cứu người mắc kẹt. Đồng thời cử 2 xe chữa cháy chuyên nghiệp và một xe thang tiếp cận ngay sau đó.

“Do mô tô cứu hỏa cơ động nhanh nên lực lượng đã mau chóng tiếp cận đám cháy, hướng dẫn, cứu được 5 người mắc kẹt ở tầng trên. Trong quá trình cứu người, dập lửa, một chiến sỹ Cảnh sát PCCC đã bị thương nhẹ. Sau ít phút triển khai đội hình dập lửa, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn”, – Vị chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC số 1 nói.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang