Q.1: Tổ chức sân chơi pháp luật cho thiếu nhi, học sinh

Thứ Sáu, 27/07/2018 08:48

|

(CAO) Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho các em thanh thiếu nhi trong dịp hè, sáng 26-7 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận 1 kết hợp cùng Phòng tư pháp Quận 1 và Ban chì huy chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh Phân viện học viện hành chính Quốc gia tại TP.HCM đã tổ chức “Sân chơi pháp luật cho thiếu nhi, học sinh” tại trường THPT Trưng Vương, Q1.

Qua các trò chơi vận động tìm hiểu luật thú vị và bổ ích như sân chơi: “học luật không khó”, sân chơi “Antazato”, sân chơi “hiệp sĩ môi trường”, “không gian chúng mình cùng chấp hành luật” và “không gian trải nghiệm thực hành võ tự vệ”…các em dễ dàng tìm hiểu về luật và có thái độ, hành vi chấp hành luật trong cuộc sống hàng ngày ...

Q.1, TP.HCM: Tổ chức sân chơi pháp luật cho thiếu nhi, học sinh

Đặc biệt nhận thấy thời gian gần đây, nạn bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong dư luận xã hội, cần phải trang bị cho các em trong lứa tuổi thanh thiếu nhi các kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, chương trình đã mời chuyên viên tâm lý đến tham gia tọa đàm. Qua đó cho thấy nguyên nhân xảy ra những vụ bạo lực và xâm hại trẻ em đa phần là thiếu kỹ năng để tự phòng vệ trước nguy cơ bị xâm hại. Trường hợp trẻ đã bị xâm hại thì cần phải tố cáo hành vi này để pháp luật xử lý.

Tại buổi toạ đàm chuyên viên tâm lý Nguyễn Phương Thảo Vy đã chia sẻ và hướng dẫn các em nhiều nội dung bổ ích về cách nhận biết và phòng ngừa về phòng chống xâm hại trẻ em. Cùng với đó, đồng chí Võ Trọng Hiếu, Bí thư đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát hình sự CATP cùng một số trinh sát đã trực tiếp hướng dẫn cho các em thanh thiếu nhi những động tác võ thuật tự vệ để các em có thể áp dụng khi gặp phải những tình huống nguy hiểm.

Ngoài ra, các chiến sĩ cảnh sát còn tuyên truyền để các em đề cao cảnh giác, nâng cao khả năng tự vệ cho bản thân. Chương trình còn tập trung nhấn mạnh vào sân chơi “hiệp sĩ môi trường” hướng tới mục tiêu giảm thiểu chôn lấp chất thải, thu hồi năng lượng, tái chế, tái sử dụng. Từ đó nhằm đem lại lợi ích: Giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nâng cao ý thức cộng đồng, tạo nguồn chất thải hữu cơ sạch, tái sinh năng lượng. Đặc biệt qua trò chơi này giúp các em có thể nhận biết và xử lý rác hữu cơ, rác vô cơ…

Ông Bùi Trường Giang – Phó trưởng phòng tư pháp Quận 1 chia sẻ: Đến nay chương trình đã diễn ra trong 4 năm liền. Những năm trước chủ yếu tập trung vào tuyên truyền luật giao thông nhưng năm nay chúng tôi mở rộng nội dung phong phú hơn trong đó tập trung vào việc các em hiểu biết luật thông qua trò chơi. Từ hiệu quả của chương trình, sắp tới vào tháng 9-2018, đơn vị sẽ triển khai sâu rộng chương trình giáo dục pháp luật, bạo lực học đường và phòng chống xâm hại tình dục trẻ em đối với học sinh cấp 1 và 2 trên địa bàn Quận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang