Đã làm rõ đối tượng tung tin thất thiệt, khiến người dân đi rút tiền ngân hàng

Chủ Nhật, 09/10/2022 10:08  | Thanh Hoà

|

(CAO) Ngày 9/10, cơ quan chức năng cho biết đã làm rõ đối tượng đăng tải, bình luận thông tin thất thiệt trên mạng xã hội, gây tâm lý bất an về việc nhiều người dân đi rút tiền tại ngân hàng.

Cụ thể, Cục An ninh chính trị nội bộ, Cục An ninh kinh tế - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam đã làm việc với Nguyễn Kiên Quyết (SN 1982, trú tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam).
Đối tượng này đã sử dụng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội đăng tải, bình luận thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, tạo tâm lý bất an về việc hàng loạt người dân đồng loạt rút tiền tại các ngân hàng, từ đó tác động xấu đến hoạt động của các ngân hàng và tình hình an ninh, trật tự xã hội.
Đây là hành vi vi phạm pháp luật. Công an tỉnh Hà Nam đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định.
 Công an làm việc với Nguyễn Kiên Quyết
Bộ Công an khuyến cáo tất cả các tổ chức, cá nhân không đăng tải, chia sẻ, phát tán hoặc bình luận đồng thuận với tin giả, tin sai sự thật, tin gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự, sẽ bị xử lý nghiêm.

Trước đó, 7/10, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) dẫn đến hiện tượng nhiều người dân đi rút tiền trước hạn.

Đại diện Ngân hàng SCB khẳng định mọi quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được đảm bảo.

Về việc này, Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người gửi tiền nên bình tĩnh, không nên rút tiền trước hạn vì việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi là tiền lãi của các khoản tiền gửi. Mọi quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được Nhà nước đảm bảo.

Trong cuộc họp báo chiều 8/10, ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành SCB cho biết, ngân hàng đã tăng cường lượng tồn quỹ tiền mặt tại tất cả các điểm giao dịch để đáp ứng nhu cầu thanh toán và rút tiền chính đáng của người dân. Đồng thời, ngân hàng này cũng tăng cường lượng tiền gửi tại NHNN để đảm bảo nhu cầu thanh toán liên ngân hàng từ SCB qua các ngân hàng khác và ngược lại.

Do lượng khách hàng đến giao dịch rất đông trong chiều ngày 7/10 và sáng 8/10, trong đó, nhiều khách hàng rút số tiền lớn mà không báo trước nên ngân hàng phải bổ sung nhân sự để phân luồng khách hàng, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ đến một số phòng giao dịch tập trung đông người để đảm bảo an ninh, an toàn trật tự địa bàn.

“Chúng tôi đã kiểm soát tình hình, thanh khoản của ngân hàng giữ ổn định, đảm bảo quyền lợi người gửi tiền và lợi ích của người gửi tiền theo đúng quy luật pháp luật”, Phó Tổng Giám đốc SCB khẳng định và cho hay, Ngân hàng Nhà nước đang theo dõi sát, nắm số liệu và hỗ trợ sát với ngân hàng này để đảm bảo hoạt động an toàn của SCB.

Bình luận (0)

Lên đầu trang