Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM đón nhận Bằng khen của Thủ tướng

Chủ Nhật, 09/10/2022 07:17

|

(CAO) Tối 8-10, Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM tổ chức họp mặt chủ đề “Ngày hội gia đình doanh nhân” với sự tham dự của hơn 300 doanh nhân, doanh nghiệp hội viên và khách mời.

Nhân dịp này, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, phát triển hội và công tác từ thiện xã hội liên tục nhiều năm, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Phan Đình Tuệ - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Hội

Ngoài ra, cá nhân ông Phan Đình Tuệ - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM, Phó Tổng giám đốc Sacombank vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân Chương lao động hạng 3. Ông Bùi Văn Liệu – Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thép Hào Hiệp vinh dự được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM được thành lập theo Quyết định số 6175QĐ/UB ngày 8-12-2004 của UBND TP.HCM, tập hợp các doanh nhân, doanh nghiệp, nhà quản lý, nhà khoa học… có quê Nghệ An và Hà Tĩnh đang làm ăn sinh sống tại TP nhằm liên kết, hợp tác, tương trợ, cùng phát triển.

Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, Hội đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng với gần 400 hội viên hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: Thương mại dịch vụ, Bất động sản, Bảo hiểm, Tài chính, Ngân hàng, vật tư nguyên liệu sản xuất…

Ông Bùi Văn Liệu – Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM nhận bằng khen của Thủ tướng

Hội đã phát huy được tinh thần và bản sắc văn hóa của người Nghệ Tĩnh, tập hợp hội viên đoàn kết, hợp tác để tương trợ và giúp đỡ nhau cùng phát triển. Đồng thời, Hội cũng có nhiều hoạt động góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của quê hương Nghệ An và Hà Tĩnh khi tổ chức thành công nhiều hội nghị xúc tiến và kêu gọi đầu tư về quê hương.

Cùng với đó, Hội đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, quyên góp tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng ủng hộ đồng bào nghèo, đồng bào bị thiên tai bão lụt; ủng hộ và trao tặng hàng chục máy vi tính và quạt máy cho các trường học tại Nghệ An và Hà Tĩnh; ủng hộ xây dựng nhiều nhà tình nghĩa, tình thương cho người nghèo, trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học…

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 diễn ra tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Hội đã vận động các doanh nhân, doanh nghiệp hội viên và các nhà hảo tâm ủng hộ gần 20 tỷ đồng cho quỹ phòng chống dịch và quỹ vaccine; hỗ trợ cho 7.000 con em xứ Nghệ gặp khó khăn với tổng số tiền gần 8 tỷ đồng.

Đồng thời, Hội cũng đã vận động và tổ chức được 16 chuyến bay và 1 chuyến tàu để đưa gần 4.000 công dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê để tránh dịch theo nguyện vọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang