Dân làng kéo ra xem 'mở cũi" chặt cây sưa được định giá 100 tỷ đồng

Chủ Nhật, 27/01/2019 14:55  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Ngày 27-1, hai cây sưa đỏ, trong đó có một cây từng được trả giá 100 tỷ đồng trong chùa làng Phụ Chính (Chương Mỹ, Hà Nội) đã được chặt hạ sau những "lùm xùm" tranh cãi suốt 8 năm qua.

Bước đầu tiên của việc khai thác cây sưa giá trị trăm tỷ là việc "tháo cũi". Trước giá trị khủng của cây sưa, lo sợ bị kẻ gian đốn hạ, người dân và địa phương đã phải làm bộ khung rào sắt để bảo vệ quanh cây sưa.
Hơn 8 giờ hôm nay, hai cây sưa đỏ trong phần đất của chùa làng, trong đó có cây sưa từng được trả giá 100 tỷ đồng bắt đầu được chặt hạ.
Việc chặt hạ có sự giám sát của người dân, chính quyền địa phương. Ngay từ sáng sớm, người dân trong làng đã kéo nhau đến theo dõi việc chặt hạ hai cây sưa quý.
Toàn bộ phần ngọn, cành của cây sưa nhỏ bên trong đã được chặt và chuyển về chiếc container ở sân nhà văn hóa thôn để bảo vệ.
Toàn bộ thân, cành thậm chí là gốc sưa cũng được đưa về bảo vệ nghiêm ngặt.
Hai cây sưa trăm tuổi, có lõi lớn, giá trị cao, nên suốt gần chục năm qua đã xảy ra nhiều lùm xùm quanh việc khai thác hai cây này. Vì thế, quá trình khai thác sẽ lập ra một ban khai thác gồm 23 thành viên để quản lý giám sát tài sản. Từ khâu chặt hạ, đào rễ, vận chuyển gỗ sưa cất giữ vào thùng xe container được thực hiện bởi một nhóm thợ gồm 4 người, do dân làng thuê.
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang