Khánh thành nhà máy xử lý nước thải công nghệ vi sinh của ông Dũng "lò vôi"

Thứ Bảy, 26/01/2019 11:23  | Hồng Cường

|

(CAO) Sáng 26-6, Nhà máy xử lý nước thải công nghệ vi sinh đã được khánh thành tại KCN Sóng Thần 2, Dĩ An, Bình Dương. Đây là nhà máy của Công ty CP Xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh do ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi" ) làm chủ.

Nhà máy này hoạt động theo mô hình tái tuần hoàn. Nước thải sau khi xử lý vi sinh sẽ được đưa vào tái sản xuất nên không xả ra môi trường bên ngoài. 

Phát biểu tại buổi khánh thành, ông Hoàng Văn Thức - Phó tổng cục trưởng Tổng cục môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao mô hình hoạt động này.

Các đại biểu nhấn nút thành nhà máy

"Ô nhiễm nước thải luôn là một vấn đề phức tạp. Tôi đánh giá cao nỗ lực và tâm huyết của Công Ty Hằng Hữu Huỳnh trong việc xử lý theo mô hình vi sinh, khép kín. Đây là một hướng đi đúng, Bộ Tài Nguyên và Môi trường khuyến khích nhân rộng mô hình này, không chỉ phục vụ xử lý nước thải các khu công nghiệp mà còn cho các khu dân cư tập trung", ông Thức nói.

Được biết trước đây các quy định về chuẩn nước thải xả ra môi của các khu công nghiệp chỉ cần đạt loại B. Sau đó, chuẩn nước thải quy định yêu cầu phải đạt loại A nên đặt ra nhiều thách thức cho các khu công nghiệp.

Từ thực tế này, ông Huỳnh Uy Dũng đã đầu tư quy trình xử lý nước thải thành nước sinh hoạt theo tiêu chuẩn QCVN 02 của Bộ Y tế, phục vụ cho sản xuất, bằng phương pháp vi sinh, không sử dụng hóa chất, không gây tác dụng phụ.

Ông Huỳnh Uy Dũng giới thiệu về mô hình xử lý nước thải vi sinh

So với hình thứ xử lý nước thải lý hoá thông thường, mô hình xử lý nước thải vi sinh có 5 ưu điểm: Không có nước thải xả ra môi trường; Nước được xử lý để tái phục vụ nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp trong khu công nghiệp; Không hạn chế mức độ ô nhiễm và lưu lượng xả thải từ nhà máy để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất; Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp không cần xây dựng các nhà máy xử lý nước thải cục bộ; Công ty chịu trách nhiệm trước pháp luật về nước thải.

Ông Huỳnh Uy Dũng khẳng định, ông sẵn sàng đầu tư mô hình nhà máy xử lý nước thải này trên phạm vi cả nước nếu các địa phương hoặc các khu công nghiệp có nhu cầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang