Bác sĩ đi hát kiếm tiền giúp đỡ bệnh nhân nghèo

Thứ Bảy, 26/01/2019 10:20  | Ngô Đồng

|

(CAO) Với mong muốn kết nối được với nhiều hơn những tấm lòng nghĩa tình để góp phần tiếp thêm niềm vui cho nhiều mảnh đời bất hạnh, đặc biệt là các bệnh nhân nghèo trước dịp tết Nguyên Đán sắp về, bác sĩ cũng đã lên sân khấu cầm micro hát.

Với tấm lòng của những người con miền Tây sông nước mộc mạc, nghĩa tình, Ban liên lạc Hội đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau (Ban LLĐH BL-CM), cùng mạnh thường quân, nhà hảo tâm quyết định tổ chức đêm nhạc 'Quê hương và những tấm lòng' gây quỹ từ thiện hướng về đồng bào nghèo khó trước dịp tết nguyên đán cận kề, đặc biệt nhằm gây quỹ giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở hai địa phương trên trong năm 2019.

Đêm nhạc diễn ra vào tối ngày 25-1-2019, tại Nhà hát VOH số 3, đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, với sự tham dự của nhiều nghệ sĩ gạo cội dòng nhạc trữ tình. Những cái tên đáng chú ý như: NSƯT Cẩm Tiên, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Vân Khánh, ca sĩ Ngọc Liên, NS Ngọc Phượng, NS Ngọc Đợi, CS Dương Hồng Loan, Ân Thiên Vỹ, Hoàng Minh Viễn, Bác sĩ Trần Khanh, BS Quốc Vinh,...

Ban tổ chức kỳ vọng đêm nhạc giúp quỹ thiện nguyện nhận được sự đóng góp hơn 1 tỉ đồng.

Với mong muốn kết nối được với nhiều hơn những tấm lòng nghĩa tình để góp phần tiếp thêm niềm vui cho nhiều mảnh đời bất hạnh trước dịp tết Nguyên Đán sắp về, đêm nhạc “Quê hương và những tấm lòng” đã diễn ra tối 25-1-2019 tại nhà hát VOH, TP.HCM. Ảnh: Đào Xuân Bình

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc BV quận 2, một người con của miệt đất Mũi Cà Mau, đồng thời cũng là ca sĩ trong đêm nhạc cho biết, chương trình là tiếng lòng của những người con Bạc Liêu – Cà Mau hướng về quê hương, với mong muốn góp cái tết ấm no, hạnh phúc đến với nhiều đồng bào thiếu may mắn trong cuộc sống, đặc biệt là các bệnh nhân nghèo khó.

Chúng tôi hi vọng nhận được sự sẻ chia, đóng góp, đồng hành của đồng hương Bạc Liêu- Cà Mau cùng các mạnh thường quân, để năm 2019 này, Ban liên lạc có nguồn ngân quỹ tiếp tục giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở hai địa phương.

Bác sĩ Trần Văn Khanh đi hát kiếm tiền giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Ảnh: Đào Xuân Bình
Bác sĩ Trần Văn Khanh trong một tiết mục của mình. Ảnh: Đào Xuân Bình

Theo bác sĩ Khanh, Ban liên lạc có 3 Câu lạc bộ (thầy thuốc, thầy giáo, doanh nhân) và Ban Thông tin Truyền thông đã vận động, kết nối những tấm lòng thiện nguyện chung tay góp sức vào các chương trình an sinh xã hội của hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau trong thời gian qua.

Bên cạnh giá trị vật chất, sự đồng hành của giới đồng hương và các mạnh thường quân, còn mang lại giá trị tinh thần lớn lao cho tất cả những người tham gia hoạt động thiện nguyện suốt nhiều năm qua, đặc biệt là với những bệnh nhân khó khăn.

Nổi bật là năm 2018 với 37 cầu nông thôn được xây mới, trị giá trên 4,5 tỷ đồng; với 45 căn nhà tình thương được trao tặng, trị giá trên 2,2 tỷ đồng; tặng 1.020 chiếc xe đạp đến tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 1,2 tỷ đồng; trao 51 xe lăn cho người khuyết tật, giá trị 53,55 triệu đồng, cùng nhiều chuyến khám bệnh, mổ mắt miễn phí cho bà con nghèo, trao học bổng cho các cháu học sinh, sinh viên vượt khó với tổng trị giá các chương trình gần 3 tỷ đồng. Riêng CLB Thầy thuốc đã khám, chữa bệnh, ghép thận… với số tiền gần 500 triệu đồng.

Khi bác sĩ đi hát kiếm cơm cho bệnh nhân nghèo
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang