“Dậy sóng” sau khi Báo Công an TP.HCM phản ánh công ty lập “trạm BOT”

Thứ Năm, 12/12/2019 12:39  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 9-12, Báo Công an TPHCM điện tử có bài viết phản ánh: Công ty lập… “trạm BOT” để thu tiền du khách ở "thủ phủ hoa kiểng". Sau khi báo đăng, thông tin bài viết được chia sẻ rộng rãi, trong đó có trang “Tin tức Đồng Tháp”.

Trang này sau hơn nửa ngày dẫn thông tin từ báo, đã thu hút hơn 1.000 lượt like, bình luận và chia sẻ. Trong đó có nhiều bình luận tỏ thái độ không hài lòng về việc công ty thu phí ở làng hoa, việc thu phí sẽ khiến lượng khách đến tham quan giảm và người nông dân sẽ bị thiệt thòi…

 
Một số bình luận về việc thu phí làng hoa.

Cụ thể, tài khoản Nguyễn Vĩnh Nghi bình luận: Đơn vị đầu tư gần 4 tỷ đồng để sắm phương tiện phục vụ du khách có hỏi ý kiến người dân chưa mà tự ý làm. Đồng Tháp mình được có làng hoa Sa Đéc là thu hút du khách, làm riết không ai đi luôn.

Tương tự, tài khoản Nguyễn Hoàng Luông bình luận: Doanh nghiệp đầu tư hạng mục gì phục vụ khách tham quan mà đứng ra thu vé?

Tài khoản Ngọc Ánh Trần bình luận: Làm kiểu này từ từ mất tiếng rồi khách cũng mất luôn.

Tài khoản Minh Chiến bình luận: Thu vé thế nào cũng ảnh hưởng đến việc mua bán của người dân sống trong những tuyến đường đó là chắc.

Nhiều tài khoản còn cho biết sẽ không tham quan làng hoa vì bị thu đủ loại phí. Cụ thể, tài khoản Lương Thị Thùy Vân bình luận: Cả gia đình định đi làng hoa chơi, nghe thu phí xong nãn lòng ở nhà chơi cho rồi....

Như Báo Công an TP.HCM điện tử thông tin trước đó, ngày 3-12, Trung tâm Văn hóa thể thao và truyền thanh TP.Sa Đéc ký hợp đồng khai thác du lịch làng hoa Sa Đéc với Công ty Cổ phần công nghệ và du lịch Thành Phố Hoa (xã Tân Khánh Đông, TP.Sa Đéc, Đồng Tháp). Theo đó thời gian khai thác, thu phí làng hoa diễn ra từ ngày 7-12-2019 đến ngày 7-3-2020. Mức khoán nộp ngân sách là 700 triệu đồng.

Đơn vị này sẽ được đặt 3 trạm thu vé là Hội quán làng hoa, cổng vào làng hoa cầu Sa Đéc 2 và giao lộ Trần Khánh Dư và Phùng Khắc Khoan. Đối tượng thu vé là khách đoàn và khách lẻ. Mức giá là 30 ngàn đồng/vé/khách.

Đối tượng miễn vé là người dân trong làng hoa, học sinh đi theo đoàn có giấy giới thiệu của trường, người cao tuổi, trẻ em dưới 1,2m, các đoàn khách của Thành ủy, UBND TP, các ngành của TP, P.Tân Quy Đông. Ngoài ra còn có những người dân đi mua hoa, khách đi dự đám tiệc, phóng viên, nhà báo…

Việc công ty thu phí và làm hàng rào (hàng rào đã tháo dỡ) vấp phải sự phản ứng của nhiều người dân ở làng hoa…

Bình luận (0)

Lên đầu trang