Dân phòng tạt sơn vào nhà hộ dân không nộp tiền dân phòng

Thứ Sáu, 07/04/2017 18:04  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Với lý do các hộ dân không nộp tiền dân phòng, Trịnh Đình Thành (27 tuổi, dân phòng tự quản) “ròng rã” đi tạt sơn, ném trứng thối vào nhà dân mỗi khi đêm xuống.

Liên quan đến vụ việc nhiều nhà dân ở khu phố 4 (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) liên tục bị kẻ lạ tạt sơn suốt 2 năm qua, Công an P.Hiệp Bình Phước đã tìm ra kẻ chủ mưu.

Dân phòng Trịnh Đình Thành - Ảnh: VĐ

Đó chính là Trịnh Đình Thành – dân phòng tự quản khu phố 4. Thành cho rằng, các hộ dân ở khu phố 4 không đóng tiền dân phòng nên rủ thêm người tạt sơn, ném trứng thối vào nhà để dằn mặt.

Sáng 7-4, Thành cùng với chính quyền địa phương tới từng nhà dân bị đối tượng này tạt sơn để xin lỗi về hành vi của mình.

Trung tá Hoàng Tuấn Hải, Trưởng Công an P.Hiệp Bình Phước cho biết: “Chúng tôi đã lập hồ sơ, xử lý hành chánh. Sắp tới, chúng tôi sẽ đưa các em ra kiểm điểm trước các hộ dân cũng như để các hộ dân đóng góp ý kiến cho các em này”.

Cuối năm 2014, một số hộ dân ở khu phố 4 không đóng tiền dân phòng vì cho rằng tổ dân phòng hoạt động không hiệu quả nên địa phương thường xảy ra trộm cắp, mất an ninh trật tự.

Kể từ đây, các hộ dân này liên tục bị kẻ lạ tạt sơn vào nhà gây bất an. Từ hình ảnh camera an ninh, công an vào cuộc điều tra và xác minh chính Thành là kẻ khởi xướng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang