Dân Sài Gòn oằn mình trong cái nóng

Chủ Nhật, 16/04/2017 11:55

|

(CAO) Những ngày qua người dân Sài Gòn phải khổ sở đối mặt với thời tiết nắng nóng. Đỉnh điểm nắng nóng thường bắt đầu từ khoảng giữa trưa đến đầu giờ chiều khiến đời sống người dân bị xáo trộn.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo, thời tiết nắng nóng diễn ra ở TP.HCM những ngày qua, là do áp thấp nóng đang bị nén về phía Nam.

Nhiệt độ có thể tăng đến hơn 37 độ C, dù TP.HCM chưa bắt đầu vào mùa nắng nóng nhất. Dự báo tình trạng nắng nóng ở sẽ còn kéo dài đến nửa đầu tháng 5. Dù tình trạng này chỉ mới kéo dài được vài ngày, nhưng người dân đã phải oằn mình chống chọi với cái nắng gay gắt mỗi khi ra đường.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Vân (27 tuổi) là người dân sống tại TP.HCM, cho biết với thời tiết nắng nóng hiện nay, chị sợ nhất là những khi phải ra đường vào buổi trưa. Vì nắng nóng lúc này là đỉnh điểm, nên chị luôn phải tìm cho mình những cách để bảo vệ bản thân, tránh khỏi cái nắng gay gắt như sử dụng thêm váy chống nắng, bao tay và khẩu trang thật dày.

Người dân Sài Gòn vật vã chống chọi với cái nắng gay gắt

Với thời tiết nắng nóng như hiện nay, chị Ngô Thị Thủy (38 tuổi) cho biết: “Tôi luôn uống thật nhiều nước, nhất là nước cam hoặc nước chanh, để cơ thể mình không phải mất nước trong thời tiết nắng nóng thế này. Tôi luôn hạn chế ra đường vào những lúc nắng nóng đỉnh điểm để bảo vệ sức khỏe cho bản thân”.

 Người đi đường phải sử dụng thêm cả khăn to bản quấn quanh người  để chống chọi với cái nắng gay gắt của Sài Gòn vào buổi trưa
Một người phụ nữ vội vã tấp vào lề đường Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận) để mang vớ vì không chịu được cái nắng gay gắt của Sài Gòn vào buổi trưa.
Các em nhỏ tắm giữa bồn nước trong công viên Trần Phú (Q.5) tránh nóng
Một phụ nữ đi đường phải trùm kín từ đầu đến chân như "ninja" để tránh khỏi cái nắng gay gắt

 

Đến phái mạnh cũng phải trùm kín từ đầu đến chân vì cái nóng
Những người đi đường vội vàng tấp vào quán nước để giải khát giữa trưa nắng nóng
Một người hành nghề xe ôm nghỉ trưa trên vỉa hè công viên, vào lúc đỉnh điểm nắng nóng của Sài Gòn

Bình luận (0)

Lên đầu trang