Đăng video sai sự thật trên TikTok để câu view, cô gái bị phạt 5 triệu đồng

Thứ Tư, 15/02/2023 18:16

|

(CAO) Ngày 15-2-2023, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước cho biết, tài khoản TikTok “dangthihoaile” đăng tải video với nội dung: “Tiếng la hét trong vụ nữ sinh viên bị hiếp dâm tại trường Quân đội Quân khu 7”, “Mong pháp luật Việt Nam sẽ lấy lại được công bằng cho bạn và gia đình” gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến ANTT địa phương.

Sau khi đăng lên tài khoản Tiktok, video này đã thu hút nhiều người quan tâm, có hơn 4,7 triệu lượt xem, hơn 107.500 lượt thích và 3.645 lượt bình luận.

Phát hiện vụ việc, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Bù Đốp triển khai các biện pháp nghiệp vụ xác minh, truy tìm và xác định được chủ tài khoản TikTok “dangthihoaile” là Đ.T.H.L (SN 2002, trú xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước).

Video đăng trên tài khoản TikTok có nội dung sai sự thật

Qua làm việc, H.L khai nhận vào ngày 12-1-2023, trong quá trình sử dụng mạng xã hội, em có thấy 1 đoạn video với nội dung: “ Tiếng la hét trong vụ nữ sinh viên bị hiếp dâm tại trường Quân đội Quân khu 7”, “Mong pháp luật Việt Nam sẽ lấy lại được công bằng cho bạn và gia đình” đang được cộng đồng mạng quan tâm, chia sẻ nhiều trên không gian mạng.

Mặc dù, chưa tìm hiểu kỹ về vụ việc, cũng như nội dung video nhưng để câu view, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng trên tài khoản TikTok của mình, H.L đã tải video trên về máy điện thoại và đăng lên tài khoản TikTok cá nhân của mình.

Hành vi của H.L đã vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, bị xử phạt hành chính với mức phạt 5 triệu đồng.

Cơ quan Công an làm việc với chủ tài khoản TikTok “dangthihoaile”

Qua vụ việc này, Công an tỉnh Bình Phước đề nghị người dân trong quá trình sử dụng các trang mạng xã hội hãy chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; không đăng tải, chia sẻ hoặc bình luận thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín cơ quan, tổ chức, cá nhân trên không gian mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang