Sau vụ nữ sinh Trường THCS Nguyễn Thị Thập (Q7) đánh bạn:

Trách nhiệm từ phía gia đình và nhà trường?

Thứ Ba, 14/02/2023 17:15  | Nam Anh

|

(CATP) Những ngày gần đây, thông tin về nữ sinh (NS) bị hành hung trong nhà vệ sinh (NVS) xảy ra tại Trường THCS Nguyễn Thị Thập (Q7, TPHCM) xuất hiện trên mạng xã hội (MXH) một lần nữa làm dấy lên sự phẫn nộ của dư luận. Đoạn clip dài gần 5 phút xuất hiện trên mạng Facebook và Zalo ghi lại cảnh 1 NS bị bạn học túm tóc, tát vào mặt rồi quật ngã, đánh vào đầu, thậm chí dùng chân đá vào mặt khiến nhiều người bàng hoàng. Điều gì đã khiến các em ngày càng manh động?

Hành hung bạn học trong nhà vệ sinh

Theo bà Đinh Thị H., con chị là Đ.C.A (SN 2009, học lớp 8 Trường THCS Nguyễn Thị Thập, Q7) đã bị Lê Ngọc Thùy U. (học lớp 8A6 cùng trường) hành hung lúc 14 giờ 30 ngày 8-02 tại NVS cuối dãy hành lang lầu 2 của trường. Sau đó, A. về nhà bỏ cơm nhiều lần, nhưng không cho gia đình biết việc bị bạn đánh trong trường. Đến sáng 10-02, MXH Zalo và Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh 1 NS trong trang phục thể dục được xác định là A. bị U. đánh thì gia đình mới biết.

Ngay sau đó, chị H. đã đến Công an phường Tân Phong trình báo. Theo thông tin ban đầu, lúc A. bị đánh có một nữ sinh khác đứng cạnh trong NVS và 1 NS quay video. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do A. cùng một số bạn khác không mua thuốc lá điện tử của U. nên sau đó U. đã rủ nhóm bạn của mình khoảng 7 em đứng bên ngoài cảnh giới, rồi cùng 2 bạn khác tập kích A. trong NVS, còn 1 bạn được phân công đứng quay clip đưa lên mạng.

Anh Đặng Quốc V. (bố của A), cho biết năm 2022 trong 1 lần đến đón con ở cổng trường thấy A. bị U. dẫn ra phía sau Công viên Tân Phong, Q7 đánh, nhưng nghĩ là chuyện riêng của con trẻ nên gia đình không truy cứu.

Cam kết nhiều lần vẫn tái phạm

Trước đó, trong 3 năm học ở cấp THCS, U. đã có hơn 10 lần đánh bạn sau đó quay clip đăng lên MXH. Năm 2022, khi nhà trường mời lên làm việc, U. đã cam kết và hứa sẽ không tái phạm, nhưng do sự thiếu quyết liệt hay nói chính xác là thiếu trách nhiệm của nhà trường và gia đình, mà trong lớp học hay trên sân trường, U. thường uy hiếp tinh thần nhiều bạn bè cùng trang lứa. Những địa điểm NS này thường tổ chức đánh bạn là bên hông trường, NVS, Công viên Tân Phong... Chính vì vậy, các NS rất sợ U., vì nếu kháng cự, đánh trả lại, U. sẽ đưa một số bạn bè đã bỏ học đến trường... hành hung tiếp! Trên trang MXH tên "Bé Bu" đăng những clip trong đó U. liên tục tát vào mặt đối phương rồi quật ngã nạn nhân xuống đất, đấm đá dã man khiến người xem phẫn nộ.

Ngay trong ngày 02-02-2023, trên tài khoản Facebook này cũng đăng đoạn clip dài hơn 3 phút quay cảnh U. đánh bạn ngay trên sân trường. Cũng giống những lần trước, U. cắt cử bạn quay lại clip để đăng lên Facebook cá nhân. Theo hình ảnh từ clip, NS bị bạn túm tóc, tát liên tiếp vào mặt rồi kéo quay vòng vòng, quật ngã xuống rồi dùng chân đá vào mặt, nhưng chỉ biết ôm đầu chịu trận.

Theo một số HS cùng trường, U. thường hù dọa, ép buộc các bạn phải mua thuốc lá điện tử với giá từ 300 ngàn - 1,2 triệu đồng. Bạn nào không mua hay tham gia hút thuốc đều bị U. đánh. Khi có người mua, U. quay lại clip cảnh mình và bạn cùng hút thuốc rồi đưa lên MXH.

Làm việc với nhà trường và CAP, bố của U. cho biết gia đình thường chở U. đến lớp sớm. Mặc dù vậy, U. thường bỏ tiết ra ngoài tụ tập cùng một số bạn bè đã bỏ học để đi chơi, thậm chí nhiều lần bỏ nhà đi bụi 3 - 4 ngày mới về.

Sau sự việc lần này, hai bên gia đình và nhà trường đã có nhiều buổi làm việc. Nhà trường cam kết sẽ có biện pháp giáo dục học sinh. Về phần mình, U. cũng cam kết không tái phạm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau khi sự việc xảy ra 4 ngày, U. và 1 học sinh khác là Ngọc T. (lớp 9A6) đã bỏ nhà đi đâu không rõ khiến gia đình và nhà trường đến nay vẫn không liên lạc được. Hiện vụ việc đang được Công an Q7 phối hợp với nhà trường, Phòng Giáo dục - Đào tạo Q7 làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang