Nữ sinh rủ nhau 'khởi nghiệp' bằng bán hoa, quà tặng ngày Lễ tình nhân

Thứ Ba, 14/02/2023 10:35

|

(CAO) Đã gần nửa đêm nhưng nhóm bạn sinh viên thuộc CLB Kỹ năng, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (SPKT) TPHCM vẫn miệt mài bên những bó hoa, món quà tặng bán thêm nhân ngày Lễ tình nhân (14-2). Với các bạn sinh viên ở TPHCM, việc bán hoa, qùa tặng trong dịp này không chỉ giúp kiếm thêm thu nhập mà còn lưu giữ nhiều kỷ niệm đặc biệt trong quãng đời học đại học.

Hơn 22 giờ ngày 13-2, phía trước cổng trường ĐH SPKT TPHCM (đường Võ Văn Ngân, P.Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TPHCM) một đêm trước ngày Lễ nhân tình - valentine, nhóm bạn sinh viên do Đoàn Phượng Mai (sinh viên năm 4, thành viên CLB Kỹ năng, Trường ĐH SPKT TPHCM) làm trưởng nhóm vẫn miệt mài trau chuốt cho những sản phẩm dành riêng vào ngày lễ tình nhân do cô và các bạn tự tay gói, thiết kế.

Đoàn Phượng Mai (ngoài cùng bên phải, thành viên CLB kỹ năng ĐH SPKT) cùng nhóm bạn bán hoa ngày lễ trước cổng trường

Năm nay, là năm đầu tiên mà nhóm bạn của Mai thử sức kinh doanh hoa, quà nhân ngày valentine. Để có thể chuẩn bị được một sạp hàng phong phú như vậy, nhóm bạn trẻ đã mất gần 1 tuần để mua hoa, đặt hàng và tự tay gói. Dù vất vả nhưng ai cũng hy vọng sẽ bán "cháy" hàng trong ngày 14-2.

Tâm sự với phóng viên, Mai cho biết, cuộc sống của các bạn trong nhóm tuy không quá vất vả, hàng tháng đều được ba mẹ chu cấp, nhưng các bạn vẫn thích được thử sức với nghề kinh doanh.

Tỉ mỉ chăm chút cho sản phẩm của mình

“Việc kinh doanh ít nhiều sẽ giúp tụi mình có thêm nhiều kinh nghiệm sống, có trách nhiệm hơn với công việc đội, nhóm. Đặc biệt, đây cũng là năm cuối nên chúng mình muốn lưu giữ một kỷ niệm đẹp trong quãng đời sinh viên” – Mai bộc bạch.

Niềm vui của những nữ sinh viên khi có khách hỏi mua hoa

Mỗi người một nhiệm vụ, người thì túc trực chào bán, bạn thì phụ trách “hậu cần”, bạn lên đơn bán qua mạng và giao hàng. Tất cả đều được lên kịch bản khá kỹ lưỡng. Tuy nhiên, suốt buổi tối 13-2, lượng hoa, quà mà nhóm bán được ra thị trường không lớn, ước lượng chỉ được gần 1/3 sản phẩm.

“Nếu tình hình bán buôn vẫn tiếp tục diễn ra như vậy, tụi em có thể lỗ hơn 10 triệu đồng, mong rằng ngày 14/2 sẽ bán được hết” – sự lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt của cô nữ sinh trường ĐH SPKT TPHCM.

Niềm vui của người mua và người bán

Đến gần 0 giờ ngày 14-2, cả nhóm sinh viên trường ĐH SPKT TPHCM lộ rõ sự mệt mỏi. Dù không muốn nhưng Mai vẫn phải yêu cầu các thành viên dọn dẹp quay về nhà, chuẩn bị cho ngày… “chinh chiến” quan trọng.

Cùng chung cảnh vắng khách như nhóm bạn của Mai, sạp hoa của nhóm sinh viên ĐH Công nghiệp TPHCM (ĐH CN) ở khu vực công viên Làng hoa (Q.Gò Vấp) vẫn đang tìm mọi cảnh để thu hút sự quan tâm của người đi đường.

Sạp hoa ngày lễ tình nhân vắng khách

Tuấn, sinh viên năm 2 khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH CN bộc bạch: “Năm nay nhóm tụi em đầu tư vào hoa, quà số tiền gần 15 triệu đồng. Tuy nhiên suốt 2 ngày đứng bán ở đây, số hàng bán được chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đa phần hoa bán được đều do bạn bè ủng hộ”.

Cảnh ngộ của những nhóm bạn sinh viên bán hoa nhân ngày lễ tình nhân năm nay đã được dự báo từ trước. Thị trường hoa năm nay đã có sự chuyển dịch so với truyền thống những năm trước.

Dù có nhiều sản phẩm độc đáo nhưng khách ghé hỏi mua vẫn không cao

Sát ngày lễ Valentine, giá hoa đã tăng gấp hai, thậm chí gấp ba so với ngày thường, nhất là các loại hoa đặc trưng cho lễ tình nhân, giá hoa ngoại nhập lên tới 2-8 triệu đồng/giỏ/bó. Khách mua năm nay cũng tìm đến những thương hiệu, cửa hàng lớn nhiều hơn để có được sự lựa chọn phong phú về mẫu mã.

Các sản phẩm hoa do sinh viên các trường ở TPHCM tự chuẩn bị và bán vào thị trường trong ngày 14-2

Ghi nhận tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10) vào sáng sớm 14-2, giá hoa hồng đỏ bán lẻ cũng được đẩy lên cao từ 15.000 - 25.000 đồng/bông, tùy loại.

Với những loại hồng khác như hồng vàng, hồng phấn… có giá từ 10.000 đồng/bông nếu mua lẻ, trong khi ngày thường chỉ 7.000 - 12.000 đồng/bông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang