Đi nhà giữ trẻ về, cháu bé tử vong bất thường

Thứ Tư, 11/05/2016 08:18

|

(CAO) Cháu bé được người giữ trẻ cho ăn cháo thịt bằm với cà rốt, uống thuốc chống bệnh tiêu chảy. Tuy nhiên, sau khi về nhà cùng mẹ thì bé đã tử vong.

Chiều 10-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã thông tin ban đầu về cái chết của cháu Trần Ngọc Kim Ngân (SN 13-6-2015, ngụ tỉnh Đắk Lắk). Cháu Ngân được xác định tử vong tại căn nhà thuộc khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An.

Theo điều tra ban đầu, mẹ bé Ngân thường hay đem cháu đến cơ sở giữ trẻ không có giấy phép của bà Nguyễn Hữu Thoại (ngụ phường Dĩ An). Cơ sở này thường trông coi các con em của công nhân làm việc trên địa bàn.

Sáng 6-5, bà Thoại trông coi bé Ngân và cho bé ăn cháo thịt bằm với cà rốt. Ăn được 1/2 chén thì bé ho và ói 2 lần. Đến chiều bé ngủ dậy, bà Thoại cho bé đứng trong củi tre chơi. Lúc này bé không may bị ngã và mặt va vào cũi sưng đỏ.

Đến 15 giờ cùng ngày, thấy bé bị sốt nhẹ, tiêu chảy nên bà Thoại có mua thuốc ở tiệm thuốc tây về pha cho bé uống. Đến 16 giờ 30, mẹ bé Ngân đến đón về phòng trọ thì phát hiện ở má phải của bé có vết bầm đỏ. Lúc này bé có biểu hiện mệt mỏi, hay ngủ nên chị L. đưa con khám tại phòng khám gần nhà.

Tại đây, bác sỹ cho toa thuốc uống 3 ngày và hẹn tái khám theo định kỳ. Đến 20h cùng ngày, chị L. cho bé Ngân uống thuốc thì bé tiếp tục quấy khóc và không chịu ngủ. Sáng ngày 7-5, chị L. tỉnh dậy thì thấy bé Ngân tím tái, hơi thở yếu nên có lấy dầu xoa tay, chân cho bé và đưa đến Bệnh viện đa khoa Thủ Đức (TP.HCM) cấp cứu. Tuy nhiên bé đã tử vong.

Công an thị xã Dĩ An đã phối hợp cùng các ngành chức năng khám nghiệm tử thi nhưng không thấy tác động của ngoại lực. Gò má phải bé bị xuất huyết nhẹ dưới da. Sau khi khám nghiệm có thu mẫu phủ tạng để giám định độc chất. Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân cái chết đau lòng của bé Ngân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang