Dông lốc cuốn phăng điểm trường, 48 học sinh phải đi học nhờ

Thứ Hai, 08/04/2019 16:45

|

(CAO) Dông lốc đã cuốn đổ dãy lớp học thuộc điểm trường thôn Sủng Là (xã Lao Và Chải, Hà Giang) khiến 48 em học sinh tiểu học phải học nhờ ở nhà dân.

Chiều 8-4, ông Phan Nhật Tuyên - Hiệu trưởng Trường tiểu học Lao Và Chải, huyện Yên Minh, Hà Giang cho biết, vào khoảng 5 giờ 15 phút  ngày 8-4, một cơn dông đổ bộ vào địa bàn xã Lao Và Chải đã kéo đổ dãy lớp học thuộc điểm trường thôn Sủng Là (xã Lao Và Chải, Yên Minh, Hà Giang).

“Điểm trường Sủng Là có một dãy nhà lắp ghép 7 gian với diện tích 126m2, trong đó có 3 phòng học, một phòng lưu trú giáo viên đã bị lốc cuốn hư hỏng hoàn toàn. Dông lốc đã khiến 48 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 không có lớp học.

Dông lốc kéo sập dãy nhà học khiến 48 học sinh phải đi học nhờ nhà dân.

Ngay sau khi nhận được thông tin, tôi đã vào điểm trường Sủng Là phối hợp với chính quyền để bố trí lớp học tạm cho các em. Theo đó, trường mầm non có 2 lớp sẽ dồn lại thành một và cho trường tiểu học mượn một phòng. Chúng tôi nhờ nhà văn hóa thôn bố trí một lớp học và nhờ nhà một người dân không ở bố trí lớp học thứ ba.

Trước mắt, chúng tôi mượn tạm để các em không bị gián đoạn trong việc học và có thể bắt đầu từ ngày mai”, ông Tuyên chia sẻ.

Ông Tuyên cho biết thêm, cơn giông lốc cũng gây thiệt hại về đồ dùng dạy học của giáo viên và sách vở của học sinh để lại lớp. Nhiều bàn ghế, sách vở, đồ dùng, quân tư trang của giáo viên cũng bị hư hỏng.

“Sau cơn dông, chúng tôi đã thu gom bàn ghế, sách vở những cái nào khắc phục được thì chúng tôi khắc phục. Ngoài ra, trong thư viện nhà trường vẫn còn sách thu gom hàng năm, chúng tôi sẽ bỏ ra để cho các em học sinh lấy tài liệu học tập”, ông Tuyên nói.

Sách vở của học sinh cũng bị cuốn phăng trong sáng nay.

Ông Tuyên cho hay, thôn Sủng Là với đặc điểm 100% là người Mông nên kinh tế đặc biệt khó khăn. Ông mong các cấp chính quyền sớm có giải pháp để giúp các em học sinh có mái trường theo đuổi con chữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang