Đồng Tháp: Cháy chợ Bình Thành, ước tính thiệt hại cả chục tỷ đồng

Thứ Bảy, 22/04/2023 14:22  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng 22-4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại chợ Bình Thành (thuộc xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) khiến 16 ki-ốt bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại cả chục tỷ đồng.

Theo đó, vào khoảng 5 giờ 45 cùng ngày, ngọn lửa xuất hiện tại ki-ốt của một tiểu thương bán đồ nhựa, tạp hóa trong chợ Bình Thành, sau đó bùng phát và nhanh chóng lan rộng sang các ki-ốt bán hàng tạp hóa, mỹ phẩm lân cận.

Phát hiện ngọn lửa, Ban Quản lý chợ Bình Thành cùng người dân và các tiểu thương trong khu vực chợ đã dùng bình chữa cháy tự bị cố gắng dập lửa nhưng bất thành.

Lực lượng chức năng tiến hành dập lửa.

Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Tháp đã nhanh chóng điều hàng chục cán bộ, chiến sĩ và 3 xe chữa cháy đến hiện trường để chữa cháy. Sau khoảng 1 giờ chữa cháy, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

16 ki-ốt gần như bị thiêu rụi hoàn toàn

Theo thống kê, có 14 ki-ốt bán hàng tạp hóa, mỹ phẩm bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Ngoài ra còn có 2 căn ki-ốt khác bị cháy thiệt hại 50%.

Theo thống kê ban đầu, uớc thiệt hại lên đến chục tỷ đồng.

Một trong những hộ bị thiệt hại, bà Lê Thị Thắm - cho biết: “Lửa cháy rất lớn nên chúng tôi chẳng biết làm gì. Vụ cháy gây thiệt hại của tôi khoảng 2 tỷ đồng vì mới nhập hàng vô bán”.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang