Gặp chàng trai đi bộ xuyên Việt và thực hiện 63 điều ước cho trẻ em

Chủ Nhật, 17/01/2016 05:56

|

(CAO) Khi chúng tôi hỏi vì sao anh thực hiện đi bộ xuyên Việt, qua 63 tỉnh thành, anh tươi cười cho biết: "Đi với thông điệp 'gõ cửa từng trái tim con người Việt Nam, hãy cùng chung lòng, chung tay hướng về cộng đồng', đặc biệt là trẻ mồ côi và lang thang đường phố…".

Anh là Trần Thành Tâm (quê ở TP.HM). Anh Tâm cho biết, anh đã mất 3 năm để suy nghĩ và quyết định thực hiện chuyến đi. Thời gian đó, anh vẫn đi làm lo cho bản thân và tiết kiệm một khoản để làm lộ phí cho hành trình.

Trong chuyến thắp nén nhang tại Huế

"Tôi muốn thử như một đứa trẻ lang thang, đói xin ăn, khát xin uống, tối xin ngủ nhờ, nếu không ai giúp thì mới xài số tiền nhỏ mà tôi mang theo", anh Tâm chia sẻ.

Rồi anh tập dần với việc nhịn ăn, nhịn khát và ngủ ngoài đường, như chợ, vỉa hè, công viên…

“Nhiều chuyện không ngờ tới và rất nhiều cám dỗ, nếu không nhờ ý chí vững vàng thì mình đã bỏ cuộc từ lâu rồi”, anh Tâm nói.

Hành trình khởi hành của anh từ 26-10-2014 từ Lũng Cú (Hà Giang) đến Đất Mũi (Cà Mau), với dự tính đi khắp 63 tỉnh, khoảng 12.000 km, ghé thăm hơn 200 trại trẻ mồ côi và trung tâm bảo trợ trẻ em.

Đi qua mỗi tỉnh thành, anh xin ăn ở nhà dân và 2, 3 ngày cùng giao lưu các em nhỏ và thực hiện các điều ước đơn giản từ các em, như: Mua đồ chơi, dẫn đi thăm công viên nước hay bữa ăn nhẹ,…

Anh Tâm chia sẻ: “Trong hành trình của mình, mình sẽ thực hiện 63 điều ước cho các em. Bất cứ em nào có mơ ước, mình sẽ cố gắng. Nếu chưa thực hiện được vì điều ước nằm ngoài khả năng của mình thì mình vẫn tiếp tục hành trình. Sau đó, kêu gọi sự ủng hộ của các bạn và quay trở lại lần nữa biến giấc mơ của các em thành hiện thực”.

Khi anh đặt chân đến TP. Huế cũng là tỉnh thứ 31 anh dừng chân, vượt qua ½ chặng đường, tổ chức được 3 chương trình dành cho các em ở các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn và Hà Nội. Trong lúc anh đến Huế cũng tranh thủ thời gian cùng với nhóm bạn trẻ ở Huế lên nghĩa trang hài nhi để thắp nén nhang cho các em và anh tranh thủ lên đường tiếp tục hành trình.

Trên hành trình này, anh không đơn độc. Luôn có rất đông bạn bè và những người ủng hộ chuyến đi xuyên Việt này, dõi theo từng bước của anh qua mạng xã hội Facebook. Trong túi anh chỉ để 100.000 nghìn đồng phòng thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang