Giành lại vỉa hè tại Biên Hòa: Lấy vạch sơn bên đường làm chuẩn

Thứ Tư, 15/03/2017 11:58  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 15-3, Phó chủ tịch Phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng chức năng đến các “điểm đen” trên đường Bùi Văn Hòa nhắc nhở, xử lý những hộ kinh doanh, xây dựng lấn chiếm vỉa hè giành cho người đi bộ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tuyến đường Bùi Văn Hòa đã có vạch sơn quy định hành lang dành cho người đi bộ trên vỉa hè rõ ràng. Thế nhưng, người dân vẫn bất chấp xây dựng, kinh doanh lấn qua khỏi vạch sơn tại đây. Nhiều trường hợp đã bị nhắc nhở, xử lý và làm cam kết không được tái phạm.

Ông Đoàn Văn Đoàn (Phó chủ tịch UBND P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) cho biết: “Chúng tôi đã triển khai kế hoạch và tuyên truyền đến người dân rất sớm. Đặc biệt những điểm bán vé số bên QL51 đều bị thu giữ, xử phạt nhưng đâu lại vào đó. Còn đường Bùi Văn Hòa là nơi dân cư đông đúc, sinh sống phức tạp rất khó xử lý chúng tôi cũng sẽ dựa vào vạch sơn đã quy định để làm việc và cương quyết giành lại vỉa hè cho người đi bộ trong thời gian sớm nhất”.

Cụ thể trên đường Bùi Văn Hòa (địa phận bên P.Long Bình Tân) những trường hợp lấn qua vạch sơn sẽ bị đập bỏ, người dân chỉ được dựng đỗ xe, buôn bán trong phạm vi từ 1-2 mét, lấy vạch sơn trên đường làm chuẩn giành cho người đi bộ.

Phó chủ tịch phường Long Bình Tân trực tiếp lực lượng chức năng giải quyết các sai phạm trên đường Bùi Văn Hòa

Do đặc thù của những tuyến đường trong khu dân cư ở khu vực này đông đúc và gần kề với khu công nghiệp nên việc giành lại vỉa hè cần phải có biện pháp lâu dài và phối hợp làm từng bước, ông Đoàn cho biết thêm.

Ngoài ra, theo yêu cầu của chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa ông Phạm Anh Dũng cho biết trong tháng 3 và tháng 4 tất cả 30 phường, xã trên địa bàn đều phải ra quân lập lại trật tự vỉa hè và trong năm 2017 sẽ cơ bản giải quyết được lấn chiếm vỉa hè lòng lề đường.

Người dân buôn bán làm đường ray lấn qua vạch sơn trên vỉa hè bị lực lượng chức năng xử lý
 Phương tiện trên đường Bùi Văn Hòa dừng đỗ sai quy định bị lập biên bản, cam kết không tái diễn.
Lực lượng chức năng mạnh tay xử lý những trường hợp buôn bán vé số bủa vây trên QL51 và khu vực chợ Long Bình Tân (TP.Biên Hòa-Đồng Nai).

Bình luận (0)

Lên đầu trang