Giáo viên đánh học sinh bầm dập vì viết sai chính tả

Thứ Hai, 23/05/2016 05:04  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau khi phát hiện học sinh của mình viết sai chính tả, giáo viên đánh vào hai chân nữ học sinh khiến toàn chân bầm dập, tím tái.

Dòng trạng thái trên facebook và hình ảnh hai chân của nữ học sinh lớp 2 bị cô dáo đánh bầm dập

Chiều tối ngày 20-5, trên mạng xã hội facebook xuất hiện hình ảnh một cháu bé học sinh lớp 2 bị thâm tím ở vùng đùi, chân kèm theo nội dung: “Cô giáo… vào sáng ngày 18-5-2016 đánh em Lương Thị Anh T. (học lớp 2 do cô dạy) chỉ vì em thi học sinh giỏi viết sai 1 chữ và đã sửa lại… Lúc sau, cô lại gọi lên bảng đánh tiếp... T. bảo cô không cho khóc, khóc là cô gõ thước vào mồm nên không dám khóc...”.

Vụ việc được xác định xảy ra tại trường Tiểu học Phúc Ứng, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Còn cô giáo được nhắc đến trong đoạn nội dung được đăng tải trên facebook là cô Sình Thị T. - giáo viên trường tiểu học Phúc Ứng.

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM, ông Đỗ Trọng Dương – Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Sơn Dương cho biết nắm được sự việc trên.

Cô T. được xác định đã có hình thức giáo dục học sinh không khoa học

Theo ông Dương, cô T. là giáo viên hợp đồng của trường đến hết ngày 31-5-2016 là hết hạn hợp đồng. Ngay khi vụ việc xảy ra, cô giáo Sình Thị T. phải viết bản kiểm điểm, ban giám hiệu trường tiểu học Phúc Ứng cũng có hình thức kiểm điểm đối với cô giáo T.

Cũng theo ông Dương, gia đình học sinh và gia đình cô giáo T. có quan hệ anh em, họ hàng với nhau nên khi xảy ra sự việc gia đình có cách giải quyết nội bộ.

Tuy nhiên, theo ông Dương, dù có là anh em họ hàng thì với một giáo viên không được sử dụng cách giáo dục thiếu khoa học để dạy các em. “Việc này là không thể chấp nhận được, hành động của cô giáo vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp”, ông Dương cho hay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang