Các tòa nhà cao tầng ở TPHCM “ẩn mình” trong sương mù dày đặc

Thứ Sáu, 22/07/2022 10:13

|

(CAO) Sương mù dày đặc xuất hiện vào sáng 22/7, khiến các tòa nhà cao tầng ở TPHCM bị sương mù bao phủ, nhiều người đi đường bị hạn chế tầm nhìn, di chuyển chậm rãi.

Các tòa nhà cao tầng ở quận 1 "ẩn mình" trong làn sương.

Đến 9 giờ ngày 22/7, lượng sương mù dày đặc bao trùm TPHCM đã dần tan sau khi trời nắng ráo, người dân di chuyển trên đường được thuận lợi hơn.

Sáng sớm cùng ngày, nhiều người đi đường bất ngờ khi chứng kiến nhiều tòa nhà cao tầng ở TPHCM “ẩn mình” trong làn sương mù đục trắng.

Lý giải về hiện tượng trên, chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan cho biết TPHCM bắt đầu giảm mưa sau thời gian mưa kéo dài nên độ ẩm trong không khí bão hòa 100%.

Độ ẩm cao, lượng hơi nước dày đặc có sẵn trong không khí, gió yếu giữ lại hơi nước ở tầng thấp nên ngưng tụ thành sương mù khiến tầm nhìn xa hạn chế, trong sáng nay, có thể chỉ dưới 500 m.

Sương mù giúp thời tiết mát mẻ cả ngày, ban đêm lạnh, nhiệt độ dưới 25 độ C.

"Mây ở tầng thấp, ngay trong tầng mình hít thở nên dễ dàng nhìn thấy sương mù. Hiện tượng này sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới", bà Lan giải thích.

Đại diện Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho hay, thời điểm sáng sớm nay, nhiệt độ khá thấp. Những ngày vừa qua, thời tiết có mưa nhiều nên độ ẩm không khí cao.

Hôm nay, thời tiết có gió nhẹ tạo điều kiện hình thành lớp “mây” thấp giống như sương mù. Thực ra, đây là lớp mù, không phải hiện tượng thời tiết nguy hiểm.

Một số hình ảnh Báo Công an TPHCM ghi nhận được vào sáng 22/7:

Tòa nhà ở quận 8 chìm trong làn sương.
Từ trên cao chung cư Mỹ Phước, quận 8 nhìn xuống.
Đường Võ Văn Kiệt.
Sương mù dày đặc.
Tầm nhìn bị hạn chế.
Người đi đường mặc áo khoác để giữ ấm cơ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang