Những điều cần biết khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học từ 22/7

Thứ Sáu, 22/07/2022 09:40

|

(CAO) Bắt đầu từ ngày hôm nay (22/7) đến 17h ngày 20/8, thí sinh tốt nghiệp THPT sẽ đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học bằng hình thức trực tuyến với số lần không giới hạn.

Thông tin hướng dẫn tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các phương thức phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo đó, thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để nhập, sửa, xem thông tin nguyện vọng trên hệ thống. Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, phương thức ở mọi trường đại học được xếp thứ tự từ một đến hết, trong đó nguyện vọng một là cao nhất. Mỗi thí sinh sẽ chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng đã đăng ký.

Qua đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng nhấn mạnh lưu ý thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển theo kế hoạch xét tuyển sớm của các trường, dù đủ điều kiện trúng tuyển vẫn phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng trên hệ thống. Đây là điểm mới so với cách xét tuyển của những năm trước.

Học sinh THPT  vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp, chuẩn bị tập trung công tác xét tuyển (ảnh minh họa)

Dù số lần đăng ký nguyện vọng xét tuyển là không giới hạn nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia tuyển sinh thì thí sinh cần phải cân nhắc kỹ trước khi đăng ký nguyện vọng để có được kết quả tốt nhất.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng thông tin, từ ngày 21/8 đến 17h ngày 28/8, thí sinh phải vào hệ thống của Bộ để xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng và nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng đã đăng ký. Tất cả các bước này đều được thực hiện trực tuyến.

Bộ cũng nhấn mạnh thí sinh cần phải đọc kỹ hướng dẫn khi đăng nhập vào hệ thống và phải thực hiện đúng, đủ hết quy trình đăng ký xét tuyển. Nếu chưa rõ điểm nào, các em có thể liên hệ với cán bộ tại các điểm tiếp nhận hoặc cán bộ của trường trực các số điện thoại hỗ trợ công tác tuyển sinh để được hướng dẫn cụ thể.

Khi chưa xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng hoặc chưa nộp lệ phí xét tuyển thì hệ thống chưa chấp nhận việc đăng ký nguyện vọng của thí sinh. Do đó, học sinh cần chú ý thực hiện đầy đủ các bước; nếu không kết quả sẽ không được công nhận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang