Hé lộ nguyên nhân vụ cháy căn hộ tại chung cư Kỷ Nguyên

Chủ Nhật, 06/10/2019 15:38

|

(CAO) Người đàn ông tranh thủ sạc pin cho laptop khi vắng nhà đã vô tính rước "bà hoả" về nhà "liếm" đi nhiều vật dụng có giá trị và khiến người dân xung quanh một phen tá hoả.

Từ hành động vô ý trên, người đàn ông này đã khiến lửa bùng lên dữ dội, dẫn đến vụ cháy xảy ra giữa khuya 28-4-2019 tại tầng 11, chung cư Kỷ Nguyên, Q.7, TPHCM.

Trước đó, khoảng 16 giờ cùng ngày, ông K. (sống tại tầng 11 chung cư Kỷ Nguyên) khoá cửa phòng để đưa cháu đến một trung tâm tiếng Anh. Trong lúc chờ cháu học, ông K. đi về nhà và mở laptop để giải trí tại phòng khách. Khu vực này, ông K. thường dùng ổ cắm rời, màu trắng (tải điện qua ổ cắm trên tường) để sử dụng sạc pin cho laptop và điện thoại.

Khoảng 19 giờ cùng ngày, ông K. đến trường đón cháu. Trước khi đi, ông K. chỉ tắt laptop và vẫn cắm sạc pin cho máy. Khoảng 3 tiếng vắng nhà, khi cùng cháu trở về thì ông K. phát hiện khói đen luồn theo khe cửa chính bay ra ngoài. Hoảng loạn, ông K. vội mở cửa thì phát hiện khu vực giường ngủ trong phòng khách đang cháy dữ dội.

Người dân sống đối diện quay lại hiện trường cháy tại tầng 11, chung cư Kỷ Nguyên

Thấy vậy, ông K. dùng bình chữa cháy xách tay tại hành lang để xịt vào ngọn lửa. Tuy nhiên, do khói đen quá nhiều nên ông K. không thể tiếp cận ngọn lửa dữ dội. Thấy không thể khống chế tình hình, ông K. đã tri hô lớn và chạy xuống tầng trệt để thông báo cho Ban quan lý biết để hỗ trợ. Cùng lúc này thì lực lượng chữa cháy tại chỗ của chung cư phát hiện cháy thông qua hệ thống báo cháy nên đã triển khai lực lượng, phương tiện để khống chế và nhanh chóng dập lửa.

Theo đó, chỉ trong vài tiếng vắng nhà, “bà hoả” đã kịp “nuốt” nệm mút , thùng các-tông, các vật dùng dưới gầm giường và “liếm” đen chiếc giường gỗ, ghế gỗ, laptop và tivi trong phòng khách. Ước tính tổng thiệt hại vụ cháy khoảng 9,5 triệu đồng.

Khi khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ cháy, Công an Q.7 phát hiện một số đoạn dây điện bị cháy lớp vỏ cách điện, một đầu nối với phích cắm bị biến dạng nhẹ, một đầu nối với ổ cắm rời, ổ cắm bị cháy hoàn toàn cấu kiện nhựa. Đường dây bị đứt đoạn ở nhiều vị trí, có dấu vết nóng chảy vón cục.

Khu A, chung cư Kỷ Nguyên về đêm

Theo nguồn tin của phóng viên, nguyên nhân vụ cháy được cơ quan chức năng xác định do sự cố kỹ thuật điện tại ổ cắm điện rời dùng sạc pin cho laptop. Cụ thể, do tiếp xúc kém giữa phích cắm và các lá kim loại trong ổ cắm dẫn đến hiện tượng phóng hồ quang điện làm cháy cấu kiện nhựa. Từ ngọn lửa nhỏ này đã “bò” sang các vật dụng trong phòng khách. Khu vực này lại có nhiều đồ dùng bén lửa khiến đám cháy bùng lên dữ dội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang