Hi hữu đạn pháo từ trên trời lao xuống vườn nhà dân giữa trưa

Chủ Nhật, 17/04/2016 05:43

|

(CAO) Đang giữa trưa nắng, nhiều người dân ở thị trấn Lao Bảo bỗng nhiên nghe một tiếng rít dài trên bầu trời, sau đó một đầu đạn pháo rơi thẳng xuống vườn một người dân ở trong vùng.

Quả đạn pháo sau khi rơi xuống nằm im ở vườn nhà ông Nguyễn Chánh Đức (trú khóm Đông Chín, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) khiến mọi người một phen hú hồn.

Quả đạn pháo trong vườn nhà dân

Trưa ngày 16-4, Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Lao Bảo cho biết, sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành xử lý, di dời quả đạn pháo đảm bảo an toàn cho người dân. Quả đạn pháo trong tình trạng đã phát nổ, rơi vào vườn nhà một người dân tại địa phương.

Lực lượng chức năng di dời đạn pháo

Qua xác minh cho biết, quả đạn pháo dài hơn 1m, đường kính 14cm, nặng gần 50 kg đã rỉ sét, phần đuôi có 10 lỗ thoát khí. Đây là loại đạn pháo DKB do Liên Xô (cũ) cung cấp vào những năm 1960.

Theo nhiều người dân địa phương cho biết, trong lúc đang làm rẫy, họ giật mình bởi nghe một tiếng rít dài trên bầu trời, nhìn kỹ thì thấy một quả đạn pháo đang bay trên không trung. Quả đạn pháo này có khả năng đã phát nổ ở phần đuôi, bay từ khu vực đồi Tà Phúc, Hướng Hóa về thị trấn Lao Bảo. Rất may khi rơi xuống, quả đạn pháo này đã không phát nổ phần đầu còn lại.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã di dời quả đạn pháo trên đến nơi an toàn để xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang