Vụ ly hôn của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên:

Hoãn xét xử để làm rõ số tiền 2.109 tỷ đồng đứng tên bà Thảo

Thứ Sáu, 01/03/2019 15:05

|

(CAO) Với lý do cần các bên cung cấp thêm chứng cứ liên quan đến khoản tiền 2.109 tỷ đồng đứng tên bà Thảo tại 3 ngân hàng: Eximbank, BIDV và Vietcombank mà ông Vũ có đơn kiến nghị, HĐXX bất ngờ quyết định tạm ngừng phiên tòa để làm rõ.

Chiều nay (1-3), TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án ly hôn giữa nguyên đơn bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và bị đơn ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Tòa chưa thể tuyên án vụ ly hôn để làm rõ khoản tiền 2.109 tỷ đồng đứng tên bà Thảo trong ngân hàng

Mở đầu phiên tòa, HĐXX hỏi phía bà Thảo có yêu cầu gì thêm không hay giữ nguyên như trước. Khi phía bà Thảo cho biết không có thêm yêu cầu gì mới, chủ tọa quay sang hỏi phía ông Vũ về yêu cầu phản tố đối với số tiền 2.109 tỷ đồng đứng tên bà Thảo trong 3 ngân hàng.

Trả lời HĐXX, đại diện phía ông Vũ cho biết đây là khoản tiền được ông Vũ kiến nghị làm rõ trước đó. Sau đó phía bị đơn có rút yêu cầu do chưa xác minh được các khoản tiền đó. Đến năm 2018 có thông tin xác minh từ 3 ngân hàng Eximbank, BIEV và Vietcombank các khoản tiền, vàng ngoại tệ xác minh là con số rõ ràng.

Bà Thảo cùng luật sư đọc lại tài liệu tại tòa

Theo phía luật sư của bị đơn, số tiền này nằm trong tài khoản cá nhân của nguyên đơn, chỉ có nguyên đơn mới rút được chứ không ai khác. Đồng thời, yêu cầu phản tố về khoản tiền này chưa bao giờ đình chỉ và ông Vũ đã nộp tiền tạm ứng án phí cho khoản tiền này.

Sau khi hội ý, HĐXX nhận thấy cần các bên cung cấp thêm chứng cứ liên quan đến khoản tiền 2.109 tỷ đồng đứng tên bà Thảo tại 3 ngân hàng: Eximbank, BIDV và Vietcombank mà ông Vũ phản tố nên quyết định tạm hoãn phiên tòa và sẽ xử lại vào ngày 27-3.

Trước đó, vào chiều 25-2, đại diện Viện KSND TP.HCM trong phần nêu quan điểm giải quyết của mình đã đề nghị tòa chấp thuận cho cả hai được ly hôn. Về con chung, con lớn đã thành niên, 3 con nhỏ đều có đều có nguyện vọng sống với mẹ nên đề nghị HĐXX cần ghi nhận. Ông Vũ sẽ cấp dưỡng cho các con từ năm 2013 đến khi học xong đại học, mỗi năm 10 tỷ đồng.

Ông Vũ trong vòng vây của báo chí

Về tài sản chung, số tiền, vàng tổng trị giá hơn 2.100 tỷ đồng tại 3 ngân hàng đứng tên bà Thảo, VKS cho rằng hiện chưa được đảm bảo về tố tụng, chưa thu thập đủ chứng cứ vững chắc để giải quyết nên yêu cầu đình chỉ giải quyết. Với 13 bất động sản, Viện KSND đề nghị HĐXX ghi nhận sự đồng ý của hai bên thống nhất chia 5:5 và giao căn nhà ở Tú Xương (Q.3, TP.HCM) cho bà Thảo.

Về yêu cầu phân chia phần vốn góp chung của các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, đại diện Viện KSND TP.HCM cho rằng “ông Vũ khởi nghiệp từ năm 1996. Giấy phép công ty ban đầu chỉ đứng tên mình ông; bà Thảo nói có góp tiền cho ông Vũ khởi nghiệp nhưng không có chứng cứ chứng minh. Từ khi thành lập đến nay, ông Vũ hầu như quản lý, điều hành tập đoàn”.

Tuy nhiên, Viện KSND TP.HCM cũng cho rằng bà Thảo vừa chăm sóc con cái, vừa tham gia công ty và được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc nên đề nghị HĐXX phân chia tỷ lệ phù hợp, không ảnh hưởng hoạt động bình thường tại các công ty.

Bình luận (0)

Lên đầu trang