Hình ảnh học sinh ở TPHCM ngày đầu đến trường học trở lại

Thứ Hai, 13/12/2021 09:08  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Sáng nay 13/12, các trường THCS, THPT trên địa bàn TPHCM đón học sinh khối lớp 9 và 12 trở lại học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Lãnh đạo Sở Y tế và Sở GD&ĐT TPHCM kiểm tra công tác tổ chức dạy học trực tiếp.

Tại trường THPT Thạnh Lộc, quận 12, từ 6 giờ 30, học sinh bắt đầu đến trường. Ngay từ cổng vào, nhà trường phân công nhân sự đứng hướng dẫn đi theo luồng hai cánh trái, phải để lên lớp.

Các luồng này tiếp tục được chia thành hai nhánh, học sinh từng lớp đi theo hướng dẫn vào đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đi lên lớp.

Ở các điểm này đều có thầy cô đứng hướng dẫn, nhắc nhở học sinh giữ khoảng cách.

Em Lê Hoàng Khánh, học sinh lớp 12A7 trường THPT Thạnh Lộc cho biết, cảm xúc khi được đến trường đi học là rất vui, nhưng cũng khá bối rối, xen lẫn lo lắng vì dịch COVID-19 còn phức tạp.

"Được gặp lại bạn bè, em vui lắm. Suốt nhiều tháng qua chúng em phải học trực tuyến ở nhà, thời gian học hơi ngắn nên phải tự học nhiều hơn, có bài hiểu, bài không hiểu. Do vậy em rất muốn được đi học trực tiếp”, Khánh vui vẻ nói.

Các em học sinh đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

Tại trường THPT Trưng Vương, quận 1 cũng phân luồng từ cổng chính để đón hơn 600 học sinh khối 12 trong ngày đầu đi học. Các em học sinh đều háo hức, vui vẻ nhưng nhanh nhẹn di chuyển vào bên trong, không tụ tập chờ đợi bạn bè như trước.

Phụ huynh sau khi đưa học sinh đến lớp cũng ra về luôn nên cổng trường không có tình trạng đông người.

Bà Trương Thị Bích Thủy - Hiệu trưởng trường THPT Trưng Vương cho biết, toàn trường có 644 học sinh khối 12. Theo kết quả khảo sát, chỉ khoảng 50% phụ huynh đồng ý cho con học trực tiếp.

Tuy nhiên, trong buổi tập trung để hướng dẫn phương án phòng chống dịch thì học sinh đến trường đạt 95%, có lớp đạt gần 100%.

Để tổ chức dạy học trở lại, nhà trường không chia đôi lớp mà tận dụng các phòng chức năng với diện tích lớn để bố trí chỗ ngồi, đảm bảo giãn cách. Trong hai tuần thí điểm, nhà trường sẽ kết hợp dạy trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Trong sáng cùng ngày, Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức 5 đoàn đến các trường tại một số quận, huyện trên địa bàn thành phố để kiểm tra công tác tổ chức dạy học trực tiếp.

Trong đó, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM đã đến trường THPT Lê Hồng Phong và THCS Lý Phong (quận 5).

Đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp
Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất tại một trường học
Các học sinh được giáo viên phổ biến các kỹ năng phòng chống dịch
Các em học sinh vui vẻ khi đến trường học trực tiếp

Bình luận (0)

Lên đầu trang