Tôn vinh hương vị phở và văn hóa ẩm thực Việt

Chủ Nhật, 12/12/2021 14:57

|

(CAO) Những người yêu phở có cơ hội khám phá thêm những điều thú vị về món ăn này tại khuôn viên Vincom Center Landmark 81 (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) trong ngày 12-12. Ngoài việc được thưởng thức những tô phở ngon, sự kiện Ngày của Phở 12-12, còn có loạt hoạt động hấp dẫn nhằm tôn vinh Phở và văn hóa ẩm thực Việt.

Khai mạc Ngày của Phở

Ngày của Phở 12-12 năm nay cũng được Sở du lịch TPHCM hưởng ứng bằng chương trình mang tên “Thức dậy sớm ăn phở cùng thành phố”. Người mở màn ủng hộ chương trình này của Sở du lịch chính là Hoa hậu H’hen Niê. Ngoài ra, hàng loạt Youtuber nổi tiếng trong việc giới thiệu ẩm thực cũng tích cực tham gia để quảng bá Phở.

Trước đó, hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày của Phở 12-12” là hành trình “Xe Phở Yêu Thương” mang hơn 16.500 tô phở nóng đến các bệnh viện, cơ sở y tế tại TPHCM dành tặng cho các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu cùng các bệnh nhi và những bệnh nhân chẳng may nhiễm COVID-19.

Các đầu bếp nấu phở phục người dân trong ngày 12-12 tại Vincom Center Landmark 81 (Q. Bình Thạnh).

Tại Ngày của Phở 12-12 được tổ chức ở Landmark 81, công chúng thưởng thức hàng nghìn tô phở được thực hiện bởi những thương hiệu phở nổi tiếng; chứng kiến vòng chung kết cuộc tranh tài Đi tìm người nấu phở ngon năm 2021 – một cuộc thi mà trong những năm trước, nhiều thí sinh đoạt giải Hoa hồi vàng đã kinh doanh rất phát triển, thành công; cùng nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn khác.

Các tác nhận giải cuộc thi viết “Phở trong tôi"

Sau Gala Ngày của Phở 12-12 sẽ là chương trình “Bay cùng Phở Việt” diễn ra ngày 15-12 tại cảng Hàng Không quốc tế Tân Sơn Nhất để quảng bá Phở cho du khách trong và ngoài nước. Kết thúc chuỗi sự kiện là hành trình mang hàng nghìn suất phở do các Hoa hồi Vàng vừa đăng quang trong Gala Ngày của Phở năm nay nấu, cùng hàng trăm suất học bổng và quà tặng thiết thực về với các em nhỏ và bà con khó khăn trên đảo Thiềng Liềng (Cần Giờ, TP.HCM) vào ngày 18-12.

Bình luận (0)

Lên đầu trang