Những điểm ‘check-in’ trong mùa Giáng sinh ‘bình thường mới’ ở TPHCM

Thứ Bảy, 11/12/2021 13:28

|

(CATP) Còn đúng 2 tuần nữa, người dân TPHCM chính thức đón Noel 2021. Thời gian này, các điểm tham quan, vui chơi dành cho người dân thành phố (TP) vào dịp Giáng sinh (GS) đang trang trí, chuẩn bị đón giáo dân, khách tham quan. Tuy nhiên, năm nay công tác chuẩn bị tại các điểm trên có đôi chút thay đổi do ảnh hưởng của dịch Covid-19; ngoài ra, cũng có vài địa điểm mới dành cho người dân TP tham quan trong mùa GS "bình thường mới" này, với khuyến cáo tuân thủ nguyên tắc 5K và nên đến nơi ít đông đúc hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình.

Các nhà thờ đảm bảo an toàn cho người dự lễ

Như mọi năm, các nhà thờ (NT) trên địa bàn TP luôn là nơi tiếp nhận lượng lớn giáo dân và người dân đến dự Thánh lễ đêm Noel, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên những nơi này còn phải chuẩn bị thêm kế hoạch bảo đảm an toàn cho người dự Thánh lễ vào đêm GS. Ở TP.Thủ Đức, hầu như hoạt động trang trí NT (dựng hang động, cây thông Noel, treo đèn dây...) đã hoàn tất, tạo nên bầu không khí hào hứng trong khu vực.

Chị Trần Thị Bình (50 tuổi, trú P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức), Hội trưởng Hội Cha mẹ tại Giáo xứ (GX) Thiên Thần, chia sẻ: "Cũng như những năm trước, NT nơi tôi sinh hoạt đã trang hoàng từ trước GS gần 1 tháng, nhưng năm nay vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên lượng người đến dự lễ khoảng thời gian gần đây giảm rõ rệt và việc áp dụng nguyên tắc 5K cũng giúp đảm bảo an toàn cho người đi lễ. Năm nay GX chúng tôi định sẽ không tổ chức biểu diễn văn nghệ như kịch và múa, Thánh lễ đêm Noel cũng sẽ được tổ chức ngoài trời để đảm bảo khoảng cách. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục cập nhật tình hình dịch bệnh và có phương án tốt nhất để buổi lễ đêm GS vừa diễn ra suôn sẻ vừa bảo vệ được sức khỏe người tham dự...".

Novaland Gallery, địa điểm tham quan mới của người dân TP vào đêm Noel

Riêng tại NT Bình Thuận (Q.Bình Tân), GX có số giáo dân đông nhất TP với khoảng 21.000 người, theo chia sẻ của linh mục Trần Văn Lưu - Chánh xứ NT Bình Thuận, GX này sẽ tổ chức 9 buổi lễ vào ngày Noel năm nay, chia thành 3 buổi sáng, chiều, tối, tổ chức tại 3 địa điểm bên trong NT, nhằm kéo giảm số người tập trung quá đông tại một khu vực, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh. Năm nay, NT Bình Thuận không trang trí cầu kỳ cho lễ GS như mọi năm, nhằm tránh tình trạng người dân tập trung quá đông để chụp hình, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Được biết, trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội, NT Bình Thuận đã hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong khu vực hơn 105 tấn gạo cùng hàng tấn lương thực thực phẩm thiết yếu khác, góp phần cải thiện đời sống của bà con trong giai đoạn khó khăn.

Hàng năm, NT Đức Bà tiếp nhận hàng nghìn người trong khuôn viên và phía ngoài đến dự Thánh lễ GS. Tuy nhiên, năm nay NT chỉ đón khoảng 50% giáo dân (600 - 700 người) để đảm bảo an toàn và tránh lây lan dịch bệnh. Linh mục Hồ Văn Xuân - Tổng đại diện Giáo phận TPHCM, Chánh xứ NT Đức Bà Sài Gòn - đề nghị giáo dân khi đến tham dự Thánh lễ phải tuân thủ nguyên tắc 5K, đeo khẩu trang, ngồi ở những vị trí đã được đánh dấu để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, người dân có nhu cầu dự lễ vào đêm Noel có thể chọn hình thức tham dự trực tuyến trên kênh Youtube của Tổng giáo phận TPHCM để đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

Địa điểm "check-in" mới và cũ mùa Giáng sinh

Để hạn chế tình trạng tập trung quá đông người tại một địa điểm làm tăng nguy cơ lan truyền virus SARS-CoV-2, người dân TP có thể tham khảo thêm các địa điểm vui chơi, tham quan khác ngoài các NT như khu xóm đạo quận 8 (đường Phạm Thế Hiển), xóm đạo Tam Hà (TP.Thủ Đức), phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) hay các trung tâm thương mại như Diamond Plaza, Saigon Centre, tháp Landmark 81. Dịp Noel năm nay, người dân TP có thêm sự lựa chọn mới để vui chơi, khi Tập đoàn Novaland ra mắt nền tảng trải nghiệm các dự án bất động sản Novaland Gallery, với sự tích hợp tổ hợp nhà hàng, quán cà phê, trung tâm hội nghị... trong không gian được đầu tư đẹp mắt, người dân TP có thể đến Novaland Gallery để vui chơi trong dịp GS năm nay, đặc biệt là đến "check-in" sớm với cây thông cao 25m nổi bật giữa trung tâm Novaland Gallery.

Ngoài các xóm đạo đã quá nổi tiếng và quen thuộc với người dân như xóm đạo ở quận 8, Q.Gò Vấp, xóm đạo Thủ Đức, người dân có thể tham quan, "check-in" tại xóm đạo Tân Phú hay còn có tên khác là "Phố đèn Tân Phú”, do mỗi dịp Noel thì xóm đạo khu vực quanh NT Tân Phú đều được trang trí rất đẹp mắt, cả phố nhà nào cũng treo đèn dây, dựng cây thông Noel và hang động, biến cả khu vực quanh NT này trở thành "phố đèn". Nhưng năm nay, tại đây không còn trang trí lộng lẫy như những năm trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên vẫn tạo được bầu không khí GS phấn khởi, nhộn nhịp. Người dân TP có thể đến các địa điểm trên để tham quan và vui chơi vào dịp Noel năm nay, nhưng cần chú ý chấp hành nghiêm nguyên tắc 5K để giữ an toàn cho bản thân và gia đình, hạn chế nguy cơ bùng phát dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang