Vụ Hạt trưởng kiểm lâm gác chân lên bàn làm việc: Đã có đơn từ chức

Thứ Sáu, 10/12/2021 16:21

|

(CAO) Liên quan đến vụ việc ông Lê Văn Tường - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đắk R'lấp (tỉnh Đăk Nông) bị tạm đình chỉ công tác vì những hình ảnh ông này gác chân lên bàn làm việc tại đơn vị và nhiều vấn đề liên quan đến các công tác khác. Mới đây ông Lê Văn Tường đã có đơn xin từ chức.

Trước đó ông Tường đã bị kỷ luật cảnh cáo vì có nhiều vi phạm trong thực thi công vụ, để mất đoàn kết bộ nội bộ kéo dài...

Hình ảnh ông Tường gác chân lên bàn làm việc lan truyền trên mạng xã hội

Theo Chị Cục Kiểm lâm tỉnh Đăk Nông, ngày 10/12/2021, đơn vị đã nhận được đơn xin từ chức của ông Lê Văn Tường - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đắk R'lấp. Hiện đơn xin từ chức của ông Tường đang được xử lý theo đúng quy trình.

Trước đó, ngày 12/11/2021, trên mạng xã hội xuất hiện clip, hình ảnh chụp ông Lê Văn Tường có hành động gác chân lên bàn làm việc. Hình ảnh này gây phản cảm, nhất là đối với cán bộ công nhân viên chức nhà nước.

Hạt Kiểm lâm Đăk R'lấp

Chia sẽ về việc này, ông Tường xác nhận người trong ảnh (gác chân lên bàn làm việc) là chính mình. Tuy nhiên ông cho hay mình có thói quen gác chân lên bàn, lý do là bị bệnh gout, khi gác chân lên thì bớt đau nhức và việc này cả cơ quan đều biết.

Ông cũng cho biết thêm, việc gác chân chỉ xảy ra khi ở trong phòng một mình, chứ không phải khi trao đổi công việc như phản ánh. Đoạn clip, và hình ảnh là do một cấp dưới chụp, sau đó xuất hiện trên mạng xã hội.

Sau đó, ông Tường bị đình chỉ công tác 15 ngày để xác minh những thông tin về hình ảnh phản cảm, có hành vi công vụ không chuẩn mực và một số tồn tại trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện Đắk R'lấp.

Đến ngày 25/11/2021, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông đã ban hành văn bản thi hành kỷ luật đối với ông Lê Văn Tường với hình thức Cảnh cáo. Lý do, trong thời gian làm Hạt trưởng, ông Tường đã để đơn vị mất đoàn kết nội bộ kéo dài. Ngoài ra, ông Tường còn vi phạm tác phong, giờ giấc trong thi hành công vụ, tổ chức uống bia trong giờ hành chính.

Ngoài việc bị kỷ luật với hình thức Cảnh cáo, tại địa phương trong quan hệ xã hội, ông Tường còn bị ông Trần Văn Thạch, một người dân ở xã Kiến Thành, huyện Đắk R'lấp làm đơn tố cáo về việc dẫn người vào rẫy của mình để chặt phá, hủy hoại tài sản.

Theo thông báo về kết luận giám định tài sản thiệt hại, ngày 4/10/2021 của Công an huyện Đắk R'lấp tài sản bị thiệt hại của ông Thạch gồm: 6 cây sầu riêng, 3 cây cà phê, 2 cây bơ, 1 cây xoan bị chặt phá. Tổng thiệt hại có giá trị hơn 5 triệu đồng.

Liên quan đến sự việc này, ông Thạch cho biết, mới đây, UBND xã Kiến Thành đã mời ông lên làm việc để tổ chức hòa giải với ông Tường. Về việc này, ông Tường đã khắc phục, bồi thường thiệt hại cây trồng cho gia đình ông Thạch với số tiền là 7 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình ông Tường cũng ký giấy cam kết sẽ không tranh chấp phần đất đai mà gia đình ông Thạch đang canh tác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang